Sân Thống Nhất "vỡ tung" cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam

Chủ Nhật, 04/02/2018, 16:35
Dù thời tiết vẫn còn khá nắng, nhưng sân vận động Thống Nhất (TP HCM) đã đông nghẹt người chờ đón các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Trong bài phát biểu mở đầu buổi giao lưu, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP HCM Huỳnh Thanh Nhân nhắc lại những hình ảnh đáng nhớ và cảm động của các cầu thủ như: dọn tuyết cho đồng đội sút phạt, cầu thủ Võ Văn Thanh khoanh tay đứng chờ đồng đội đến ăn mừng, trung vệ Bùi Tiến Dũng bị  chảy máu nhưng cố gắng cho đến khi trọng tài đề nghị ra sân sơ cứu vết thương mới chịu ra…

HlV Park Hang Seo. Ảnh vne

"Nhất là hình ảnh các cầu thủ cố gắng hết mình thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt, tuyết rơi đầy sân, nén nỗi đau để thi đấu sẽ mãi trong ở lòng người hâm mộ", ông Nhân nói.

Lãnh đạo TP HCM gồm Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cũng có mặt tại sân vận động trong trang phục áo thun cờ đỏ sao vàng.
Là người đầu tiên giao lưu với người hâm mộ, cầu thủ Phạm Đình Trọng tỏ ra khá e dè. Giọng từ tốn, anh cho biết: "Được thi đấu nhiều ở V-League đã giúp em có thêm sự tự tin, cảm giác bóng tốt, để thi đấu ở giải quốc tế".

Theo đề nghị của MC, hậu vệ Vũ Văn Thanh thực hiện lại quả đá phạt đền và thể hiện lại hình ảnh ăn mừng sau khi sút thành công. "Lúc đó cảm giác của em rất sung sướng vì đã góp phần giúp đội mình vào chơi trận chung kết", Thanh cười, nói.

Còn cầu thủ Hồng Duy thì cho biết "mang theo hai cây son để tặng cho các fan hâm mộ". Ngoài việc là cầu thủ chuyên nghiệp, anh bán hàng online.

Trả lời câu hỏi, với vai trò đội trưởng, làm thế nào để gắn kết cả đội và với ban huấn luyện, Lương Xuân Trường thẳng thắn: "Thật ra, em không phải làm quá nhiều việc, vì tất cả các cầu thủ trong đội đều chuyên nghiệp, có tinh thần hợp tác rất cao. Trước mỗi trận đấu, chúng tôi đều họp, nhắc nhở anh em nhớ đến những người hâm mộ đang trông chờ ở quê nhà, hãy thi đấu vì màu cờ sắc áo".

Sân vận động vang dội tiếng reo hò, cổ vũ sau câu trả lời của Xuân Trường.

Cầu thủ Quang Hải. Ảnh vne
Giao lưu với người hâm mộ, HLV Park Hang Seo xúc động nói: "Tôi thành thật cảm ơn. Tôi không ngờ nhận được nhiều sự yêu thương của người dân Việt Nam đến vậy. Khi quốc ca vang lên, đặt tay lên ngực, đó là cảm giác lo lắng, chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều, lo lắng và hồi hộp. Tôi chỉ là người HLV, sau này tôi về đội, không tự cao, nỗ lực gấp đôi để làm tốt nhiệm vụ của mình".

Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Các tuyển thủ cùng ca sĩ Mỹ Tâm. Ảnh vne
Đội trưởng Xuân Trường. Ảnh vne

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trao phần thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam với những thành tích xuất sắc trong giải vô địch U23 châu Á.

Về cá nhân, HLV Park Hang-seo được trao thưởng 200 triệu đồng, trợ lý HLV Lư Đình Tuấn 100 triệu đồng, trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm 50 triệu đồng, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng 50 triệu đồng.

Ngoài ra, 6 doanh nghiệp cũng tặng đội U23 tổng cộng gần 10 tỷ đồng.

Sân Thống Nhất đã đông nghẹt người reo hò, chờ đón các tuyển thủ U23 Việt Nam. 

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HDND TP.HCM tham dự buổi giao lưu. Ảnh vnn
Ảnh vnn
Ảnh vne

Trước đó, các tuyển thủ U23 Việt Nam dâng hương tại tượng đài Bác Hồ, báo công chiến tích lịch sử tại giải U23 châu Á.

Theo lịch trình, 17h các tuyển thủ sẽ có mặt ở sân Thống Nhất để giao lưu với người hâm mộ TP HCM

An Công
.
.
.