Tuyển nữ Việt Nam thua đậm trước U16 PVF

Thứ Tư, 26/02/2020, 21:16
Đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-3 trước U15 PVF trong trận giao hữu chiều 26/2

Nằm trong chuỗi trận giao hữu trước khi sang Australia dự trận lượt đi vòng play-off giành vé giành vé tới Olympic 2020, đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu giao hữu đầu tiên gặp U15 nam PVF tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong trận này, HLV trưởng Mai Đức Chung thử nghiệm đội hình gồm thủ thành Kim Thanh, các hậu vệ Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Thanh Huyền, Phương Thảo, Hồ Thị Quỳnh; hàng tiền vệ gồm Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, tiền đạo cắm Hải Yến. Trận này, Huỳnh Như tạm thời không xuất hiện trong đội hình ra sân do tiền đạo này mới quay trở lại tập luyện từ đầu tuần nên cần thêm thời gian đạt phong độ.

Chiều nay, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận giao hữu U16 PVF tại Hà Nội.

Đáng chú ý hậu vệ Hoàng Thị Loan không được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội. Nổi lên từ SEA Games 30, hậu vệ sinh năm 1995 được kỳ vọng sẽ có màn thể hiện tốt để giành một suất đá chính trong đội hình. Chương Thị Kiều dính chấn thương và chắc chắn vắng mặt trong 2 trận đấu với tuyển nữ Australia khiến Loan được kỳ vọng sẽ là một phương án thay thế thích hợp.

Trong trận đấu tập đầu tiên của tuyển nữ trước vòng play-off Olympic Tokyo, hậu vệ Hoàng Thị Loan bất ngờ không được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội.

Diễn biến trận đấu khá bất ngờ khi đoàn quân của HLV Mai Đức Chung hoàn toàn bị đối thủ lấn át. Với đội hình gồm những cầu thủ ở lứa tuổi 14, 15, tuy nhiên đội U15 nam PVF vẫn dễ dàng áp đảo về thể hình và thể lực trước các đàn chị. Theo thống kê, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ giữ bóng khoảng 30% thời gian trong hiệp 1 và không tung ra được bất kỳ cú sút nào trúng về phía khung thành U16 nam PVF. 

Ngay ở giữa hiệp một, Dương Thị Vân phạm lỗi trong vòng cấm sau một loạt pha triển khai bóng của đối thủ, khiến tuyển nữ Việt Nam bị thổi một quả phạt đền. Trên chấm 11 m, cầu thủ phía U15 PVF không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

Hoàng Thị Loan được xem là phương án thay thế hoàn hảo cho Chương Thị Kiều vốn bị chấn thương và gần như chắc chắn vắng mặt ở hai trận vòng play-off.

Ở hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thay Huỳnh Như, Nguyễn Thị Vạn và Lương Thu Thương vào thay Hải Yến, Dương Thị Vân và Thanh Huyền. Kịch bạn tiếp tục diễn ra tương tự hiệp 1 khi các cầu thủ nữ phải liên tục hoạt động hết sức lực để cản phá các đợt tấn công uy hiếp khung thành do đối phương tạo ra. Thủ môn Kim Thanh cũng phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần trong hiệp đấu này sau một số sai lầm của hậu vệ.

Trong trận đấu hôm nay, U15 PVF hoàn toàn lấn át các đàn chị.

Đánh giá về các học trò, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Trận đấu này là cơ hội tốt để chúng tôi rèn luyện, cũng như tìm ra các điểm cần khắc phục cho hai trận đấu sắp tới. Tôi chỉ đạo toàn đội chơi phòng ngự vì đối thủ nhanh, khỏe và chơi rất tốt. Đúng như dự đoán, đây là đội bóng xứng đáng để chúng tôi có những bài học bổ ích”.

Theo kế hoạch, ngày mai (27/2), đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu thứ hai gặp U15 nam Hà Nội. Trước khi lên đường tới Australia tham dự trận lượt đi play-off giành vé tới Olympic 2020 ngày 2/3, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn thêm trận giao hữu gặp đội cựu cầu thủ thế hệ SEA Games 22 vào ngày 29/2. Cả hai trận đều diễn ra trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ giữ bóng khoảng 30% thời gian trong hiệp 1 và không tung ra được bất kỳ cú sút nào trúng về phía khung thành đối thủ.
Phút thứ 23, các cầu thủ nhí có bàn mở tỷ số nhờ công của Trường An khi đánh bại Kim Thanh trên chấm 11m.
Sau khi dính bàn thua đội tuyển nữ vẫn không thể lấy lại thế trận trước U15 PVF.
Trong giờ nghỉ HLV Mai Đức Chung đã có một loạt sự thay đổi nhân sự...
Tuy nhiên các cô gái vẫn không thể chiếm  ưu thế trước đối thủ. U15 PVF có thêm hai bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 3-0.
Theo kế hoạch, ngày mai (27/2), đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu thứ hai gặp U15 nam Hà Nội sau đó thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn gặp đội cựu cầu thủ thế hệ SEA Games 22 vào ngày 29/2.
Ngày 1/3 toàn đội sẽ lên đường sáng Australia dự trận lượt đi vòng play-off.
Nguyễn Bình - Phong Sơn
.
.
.