Tây Ban Nha "trảm tướng" trước ngày World Cup mở màn

Thứ Tư, 13/06/2018, 18:41
Julen Lopetegui đã chính thức bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải sau khi biết ông này sẽ tới dẫn dắt Real.

Quyết định trên được đích thân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales thông báo trong một cuộc họp báo vào 16h ngày 13-6. "Chúng tôi buộc phải ra quyết định này với HLV đội tuyển quốc gia, chúng tôi chúc ông ta may mắn", ông Luis Rubiales nói trong cuộc họp báo.

Hành động của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đến sau khi Real bất ngờ tuyên bố CLB Real Madrid đã ra thông báo rằng Julen Lopetegui sẽ trở thành tân HLV của "Kền kền trắng" ngay sau khi kỳ World Cup 2018 kết thúc. Giới lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha dường như cảm thấy tức giận cách thức mà Julen Lopetegui và Real "qua mặt" họ trong vụ này.

HLV Julen Lopetegui. Ảnh: Reuters.

Cuộc họp báo diễn ra muộn hơn so với dự kiến (9h30 ngày 13-6) bởi sự bất đồng trong nội bộ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng như nỗ lực của một số cầu thủ muốn giữ lại HLV trưởng của đội bóng trước thềm giải đấu lớn. 

Theo một số thông tin thì Sergio Ramos là người đã cố gắng thuyết phục để Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha không ra quyết định trên bởi lo ngại điều đó gây ảnh hưởng xấu tới đội tuyển.

Theo một số nguồn tin người thay ông Lopetegui dẫn dắt Tây Ban Nha tại World Cup 2018 có thể là Giám đốc Liên đoàn bóng đá nước này Fernando Hierro.

Chiến lược gia 51 tuổi Julen Lopetegui trong sự nghiệp cầu thủ đã từng thi đấu cho Castilla ở vị trí thủ môn và có duy nhất 1 lần ra sân cùng Real Madrid ở mùa giải 1989-1990. Từng thi đấu cho Barca nhưng không thành công, năm 2002 ông này giã từ sự nghiệp cầu thủ.

Julen Lopetegui bắt đầu sự nghiệp HLV vào năm 2003 và sớm gặt hái thành công với chức vô địch châu Âu ở lứa U19 và U21. Vào năm 2016, ông chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Đội tuyển xứ sở Bò tót đã có chuỗi 20 trận bất bại dưới thời Lopetegui. Ngày 2-5 vừa qua, Julen Lopetegui vừa ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2020 với Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha.

B.N.(theo Daily Mail)
.
.
.