Việt Nam rơi vào bảng đấu khó tại VCK U19 châu Á 2018

Thứ Sáu, 18/05/2018, 14:50
Lễ bốc thăm chia bảng VCK U19 châu Á 2018 diễn ra tại Jakarta, Indonesia đã đưa đội tuyển Việt Nam một bảng đấu đầy khó khăn.
Kết quả bốc thăm phân loại bảng đấu VCK U19 châu Á 2018.

Kết quả bốc thăm đã diễn biến theo chiều hướng xấu nhất cho Việt Nam khi phải nằm tại bảng C. Dù được xếp là nhóm hạt giống số 1 nhưng đội nằm rơi vào bảng đấu với các nền bóng đá hàng đầu khu vực như Hàn Quốc, Úc hay Jordan. 

Đây gần như là sự tái hiện bảng đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á tuy nhiên ở sân chơi U19 mọi chuyện sẽ rất khác.

U19 Việt Nam cần nỗ lực rât nhiều nếu muốn đi sâu tại giải này. Ảnh: VNE.

Hàn Quốc, Úc và Jordan là 3 đại diện mạnh nhất nhóm 2, nhóm 3 và nhóm 4, cả 3 đội bóng này đều đứng đầu vòng loại mà chưa nếm mùi thất bại. Sẽ rất khó khăn cho đoàn quân áo đỏ nếu muốn cạnh tranh giành 2 suất vào chơi tứ kết.

Nền bóng đá hàng đầu của Đông Nam Á là Thái Lan cũng gặp khó khăn khi phải giáp mặt với nhà đương kim vô địch giải đấu Nhật Bản ngay vòng bảng. Không những thế, đội bóng xứ sở Chùa Vàng còn chạm trán với một đối thủ mạnh khác là CHDCND Triều Tiên.

Dù được xếp vào nhóm hạt giống số 1 nhưng chúng ta lại rơi vào bảng đấu rất khó. Ảnh: AFC.

Một đại diện khác của Đông Nam Á là Malaysia nằm ở bảng D Ả Rập Xê Út, Tajikistan, Trung Quốc. Dễ thở hơn cả có lẽ là Indonesia, đội chủ nhà nằm tại bảng A. Tuy nhiên nếu muốn đi tiếp đội bóng xứ vạn đảo cũng cần nỗ lực hết mình khi sẽ phải chạm trán với hai đại diện Tây Á là UAE và Qatar

Vòng chung kết U19 châu Á 2018, diễn ra từ 18/10, là lần đầu U19 Việt Nam tham dự giải châu lục với tư cách là đội bóng nằm trong nhóm hạt giống số 1.Bốn đội bóng lọt vào bán kết cũng chính là 4 đại diện của châu Á tham dự VCK U20 thế giới 2019 diễn ra tại Ba Lan. 

Phân loại nhóm hạt giống U19 châu Á

Nhóm 1: Indonesia (chủ nhà), Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Việt Nam

Nhóm 2: Iraq, Tajikistan, Hàn Quốc, UAE

Nhóm 3: Australia, Qatar, Trung Quốc, Thái Lan

Nhóm 4: Triều Tiên, Jordan, Malaysia, Đài Loan

Để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam bắt đầu tập trung tại Hà Nội. HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập tới hơn 30 cầu thủ, trong đó một số người tập trung muộn do phải thi đấu cho các CLB Hạng Nhất và Hạng Nhì. 

Theo kế hoạch U19 Việt Nam sẽ sang Trung Quốc tập huấn tại Học viện của CLB Quảng Châu Evergrande. Đây là cơ sở được ghi nhận là học viện bóng đá lớn nhất thế giới.
BN
.
.
.