Trợ lý HLV Park Hang-seo "tiết lộ" cách U22 Việt Nam giành chiến thắng

Thứ Ba, 10/12/2019, 22:21
Trong phần họp báo HLV Park Hang Seo đã khiến nhiều phóng viên ngỡ ngàng khi để trợ lý Lee Young Jin trả lời họp báo. Vị trợ lý người Hàn Quốc đã thay thày Park trả lời về trận chung kết tối 10-12.

 "Thay mặt cho Ban Huấn luyện (BHL), tôi muốn gửi lời cảm ơn tới toàn bộ người hâm mộ (NHM) Việt Nam đã có mặt tại Philippines để cổ vũ cho đội. Sau đó, chúng tôi muốn cảm ơn tất cả cầu thủ vì đã nỗ lực hết mình từ những ngày đầu luyện tập cho tới ngày hôm nay để giành tấm HCV này", trợ lý Lee Young Jin nói sau khi vào phòng họp báo.

Ông cho biết, tất cả đội tuyển đã chuẩn bị rất kỹ cho mọi giải đấu và SEA Games 30 cũng không phải ngoại lệ.

Trợ lý Lee Young Jin cũng chia sẻ BHL đã có những tìm hiểu kỹ về U22 Indonesia. BHL cũng đồng thời động viên các cầu thủ U22 Việt Nam đừng vì kỳ tích 60 năm mà tự gây áp lực cho chính mình. Các cầu thủ chỉ cần tự tin và chơi bằng toàn sự khả năng của mình.

Ông Lee Young Jin cũng cho rằng các cá nhân của U22 Việt Nam có tiềm năng rất tốt. Việc của BHL là kích thích tiềm năng của họ để ngày càng phát triển.

Nhận định về đối U22 Indonesia trong trận chung kết, ông Lee nói: "U22 Indonesia đã chơi rất tốt ở trận này. Chúng tôi đã tập các tình huống cố định và nhờ đó mới đánh bại được họ. Giành chiến thắng nhưng tôi thừa nhận U22 Indonesia đã chơi rất tốt. Chúng tôi cũng đã gặp may ở trận chung kết này".

Trợ lý Lee Young Jin. 

"Trước trận, ông Park đã dặn các học trò "đây là cơ hội tốt nhất để giành HCV sau 60 năm. Nhưng đừng vì vậy mà áp lực. Hãy tự tin vào chính mình, vào toàn đội. Hãy chiến đấu hết mình, ra sân với sự quyết tâm cao nhất". Sau trận, ông nói: "Tôi muốn cám ơn các bạn. Các bạn xứng đáng với chiếc huy chương vàng SEA Games". Trợ lý Lee Young Jin cho hay.

Về câu hỏi, sẽ bổ sung thêm cầu thủ nào trong chuyến tập huấn sắp tới tại Hàn Quốc chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, ông Lee nói: “Hiện tại chúng tôi chưa nghĩ tới chuyện đó. Có lẽ phải sau khi SEA Games 30 kết thúc, chúng tôi mới tính tới việc này”.

Ở VCK U23 châu Á 2020, U22 Việt Nam sẽ không có sự góp mặt của Hùng Dũng và Trọng Hoàng (những cầu thủ quá 22 tuổi). Ông Lee cho biết đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ Việt Nam cọ xát và trưởng thành hơn.

Theo thông tin mới nhận được thì ngày 13-12 HLV Park Hang-seo và cùng một số cầu thủ sẽ sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á.

Nguyễn Bình
.
.
.