Tottenham thua trận đầu tiên trên sân vận động mới

Thứ Bảy, 27/04/2019, 21:15
Đội bóng London đã bất ngờ để thua với tỷ số tối thiểu 0-1 ngay trên sân nhà mới khánh thành cách đây không lâu.

Trận đấu thứ hai thuộc vòng 36 giải Ngoại hạng Anh giữa Tottenham và WestHam diễn ra vào tối thứ 7(27-4) nhận được sự chú ý của rất nhiều người. Không chỉ các CĐV của Gà trống mà còn có cả những người yêu mến Man Utd, Chelsea, Arsenal nữa. Tất cả đều tập trung vào đây do cuộc đua top 4 càng ngày càng nóng bỏng.

Trước trận đấu này, lợi thế đang thuộc về Tottenham khi đối thủ của họ chỉ "người hàng xóm" West Ham. The Hammers đã nhận hai thất bại mùa này trước thầy trò HLV Mauricio Pochettino. "Gà trống" có cơ hội tạo ra áp lực cực lớn lên Chelsea trước The Blue có trận thư hùng với ManUtd vào đêm mai.

Lợi thế của Tottenham không chỉ dừng lại ở đây khi họ còn được chơi trên sân nhà. Dù tung ra sân đội hình có khá nhiều gương mặt dự bị như Juan Foyth, Ben Davies song sự vượt trội về đẳng cấp vẫn được Gà trống thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Son Heung Min vẫn là một trong những mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội chủ nhà khi tiền đạo người Hàn Quốc là người sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn nhất bên phía Tottenham. Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018 có pha đối mặt với thủ thành WestHam nhưng đáng tiếc là dứt điểm quá hiền. Sau đó, lần lượt Dele Alli, Lucas Moura đều có cơ hội trước khung thành của Fabianski song cũng không thể thành công.

Tottenham nhận thất bại đầu tiên trên sân vận động mới.

Trong khi đội chủ nhà tấn công ào ạt thì West Ham sau những phút đầu choáng váng đã dần ổn định lại. Các vị khách chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội tung ra các đợt phản công nhanh dựa trên tốc độ của Felipe Anderson.

Sau giờ nghỉ, Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của West Ham và khi HLV Pochettino đang loay hoay tìm cách cải thiện sức mạnh cho hàng công khi đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh. Từ tình huống đá phạt của Marko Arnautovic, Toby Alderweireld mắc lỗi vị trí để Michail Antonio đón bóng trước khi đánh bại Hugo Lloris mở tỷ số bằng pha dứt điểm đầy tinh tế.

Bàn thua khiến đội chủ nhà bừng tỉnh họ càng đẩy cao đội hình tấn công và cũng tạo được không ít cơ hội tuy nhiên khâu dứt điểm thì vẫn không được cải thiện. Ngay cả khi  HLV Pochettino lần lượt tung Fernando Llorente, Vincent Janssen và Victor Wanyama thì Tottenham cũng không tạo ra được sự khác biệt trên bảng tỷ số.

Thất bại tối thiểu 0-1 trước West Ham khiến Tottenham mất cơ hội nới rộng khoảng cách với Chelsea. Hiện Gà trống vẫn đứng thứ 3 nhưng đã thi đấu nhiều hơn các đối thủ trong cuộc chay đua vào top 4 một trận. Đồng thời thất bại này cũng khiến Tottenham không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết Champions League với Ajax sau đây ít ngày.

Bàn thắng

West Ham: Antonio (67’)

 Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris; Foyth, Sanchez, Alderweireld; Davies, Rose (Janssen 77'), Dier, Eriksen, Alli (Wanyama 85’); Lucas (Llorente 66'), Son

West Ham: Fabianski; Fredericks, Diop, Balbuena, Masuaku; Rice, Noble (Ogbonna 85’), Snodgrass (Obiang 77'), Anderson, Antonio; Arnautovic (Perez 80')


Nguyễn Bình
.
.
.