Man City 1-0 Tottenham: Màn trả đũa ngọt ngào

Thứ Bảy, 20/04/2019, 21:16
Với chiến thắng tối thiểu, ManCity không những tái chiếm ngôi đầu bảng mà còn trả món nợ bị chính Tottenham loại khỏi Champions League.

Sau khi "vỡ mộng ăn bốn", đoàn quân của HLV Pep Guardiola giờ chỉ còn mỗi mục tiêu ở đấu trường quốc nội trong đó việc bảo vệ chức vô địch giải Ngoại hạng là ưu tiêu hàng đầu.

Được chơi trên sân nhà Man City áp đảo  là những người áp đảo ngay từ những phút đầu trận. Tuy nhiên, đội khách mới là người có cú sút đầu tiên của Son Heung-min ở phút thứ 2, đáng tiếc cho Tottenham là tiền đạo người Hàn lại không thể chiến thắng được thủ thành Ederson.

Man City có câu trả lời ngay sau đó nhưng khác với đội khách họ đã có được bàn thắng. De Bruyne có đường chuyền dài để Sergio Aguero đánh đầu kiến tạo cho tài năng trẻ Phil Foden bay người đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.

Phil Foden ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Trận đấu sau đó diễn ra với tốc độ cao khi Man City vẫn chủ động chơi áp sát, pressing ngay phần sân đội khách. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà đội chủ nhà để lộ nhiều khoảng trống trước khung thành Ederson cho đối thủ khai thác. Song Tottenham dù phản công sắc bén nhưng các pha dứt điểm cuối cùng lại chưa thực sự chuẩn xác và nguy hiểm. Điển hình nhất là hai cơ hội của Song Heung-min và Eriksen.

Ngược lại bên kia chiến tuyến ManCity cũng có cơ hội nhưng cũng không thể cụ thể hóa thành bàn nhân đôi cách biệt trong đó Bernado Silva tỏ ra khá vô duyên khi hai lần dứt điểm của cầu thủ này đều bị cột dọc và thủ môn Gazzaniga từ chối. Đội chủ nhà còn bất ngờ gặp bất lợi khi De Bruyne chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Fernandinho.

Sau giờ nghỉ Man City tiếp tục là đội chiếm ưu thế đội chủ nhà tấn công áp đảo buộc Tottenham phải co cụm về phòng ngự. Phút 49, Kyle Walker đã tạo ra tình huống sóng gió về phía khung thành Tottenham, đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng tới từ Foden lại đi thiếu chính xác.

Ít phút sau đó CĐV chủ nhà thở phào khi Walker để tay chạm bóng trong vòng cấm, nhưng trọng tài chính đã không quan sát được và từ chối 1 quả phạt 11m cho đội khách Tottenham.

May mắn thoát phạt đền, Man City tiếp tục dâng cao đội hình tấn công, Aguero được đồng đội "bơm bóng" rất nhiều nhưng chân sút Argentina dường như chưa lấy lại được phong độ cao nhất sau chấn thương nên đến giữa hiệp 2 anh buộc phải rời sân nhường chỗ cho Sane.

Chiến thắng giúp ManCity lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Cầu thủ người Đức lập tức phát huy tác dụng khi anh là người thực hiện đường căng ngang chính xác để Sterling dứt điểm nối ngay sát vòng 5m50 nhưng may cho Tottenham là thủ thành Gazzaniga đã có pha cứu thua xuất thần.

Trận đấu sau đó tiếp tục sôi nổi với các tình huống ăn miếng trả miếng của hai đội,  tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 giúp ManCity tạm chiếm lại ngôi đầu từ tay Liverpool với một điểm nhiều hơn đồng thời các nhà đương kim vô địch cũng tạo được đà hưng phấn cho trận derby Manchester vào giữa tuần sau.

Bình Nguyễn
.
.
.