Tin dùng Đức Chinh, phải chăng thày Park cũng “duy tâm”?

Thứ Ba, 26/11/2019, 08:57
Hà Đức Chinh với các duyên "khai nòng" tại những chiến dịch lớn đem về vinh quang cho Việt Nam và liệu có phải vì thế mà thày Park tin dùng anh.


Ở trận ra quân tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, tiền đạo Hà Đức Chinh được HLV Park Hang-seo trao cơ hội trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam. Chân sút này nhanh chóng thể hiện khả năng với bàn mở tỷ số ở phút 10 và thêm 3 lần nữa lập công lần lượt ở phút 24, 48 và 66.

Đức Chinh đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với giải thưởng trị giá 50 triệu. Ảnh: VFF.

Hai bàn thắng còn lại của U22 Việt Nam được ghi do công của Triệu Việt Hưng ở phút 59 và Nguyễn Trọng Hùng ở phút 83. Với màn trình diễn ấn tượng này, Hà Đức Chinh đã được BTC trận đấu lựa chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận kèm theo tiền thưởng 50 triệu đồng.

Những điều trên cho thấy tại sao bất chấp "những lời gièm pha", HLV Park Hang-seo vẫn tiếp tục tin dùng cầu thủ quê Phú Thọ này. Ngoài ra những thống kế cho thấy tại các giải đấu mà Đức Chinh "mở tài khoản" thì đội tuyển Việt Nam thường có kết quả rất tốt.

Còn nhớ tại vòng loại U23 Châu Á 2018, "Chinh đen" là tác giả bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam ở trận đầu tiên gặp Timor Leste (thắng 4-0).

Đội tuyển Việt Nam sau đó giành quyền đến Thường Châu, Trung Quốc. Và ở giải đấu quốc tế lớn đầu tiên dưới "kỷ nguyên" Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã khiến bạn bè quốc tế phải ngả mũ thán phục như thế nào thì chắc ai cũng biết.

Gần đây nhất là vào tháng 3-2019, tại vòng loại U23 châu Á 2020 được tổ chức tại Hà Nội, cũng chính cầu thủ 22 tuổi này là người đã có pha đánh đầu mở tỷ số trong trong trận đại thắng 6-0 trước Brunei khai màn giải đấu.

Kết quả là "rồng vàng" giành ngôi đầu bảng cực kỳ ấn tượng (trong đó có trận thắng tưng bừng 4-0 trước Thái Lan ở lượt trận cuối cùng) qua có vé trực tiếp dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Với những thông tin ở trên có thể thấy việc gặp một Brunei cũng giúp đội tuyển Việt Nam có màn khởi động hoàn hảo, không những thế với việc Hà Đức Chinh tiếp tục đóng vai "gà son" càng khiến nhiều người hâm mộ có lý do tin tưởng vào một kết quả mỹ mãn cho thày trò HLV Park Hang-seo ở giải đấu này.

Nguyễn Bình
.
.
.