Tin cực vui cho Barca: Salah và Firmino không thể ra sân

Thứ Hai, 06/05/2019, 20:55
HLV Juergen Klopp đã chính thức xác nhận việc hai trụ cột quan trọng của Liverpool không thể ra sân trong trận bán kết lượt về với Barcelona.

Chiến lược gia người Đức đã xác nhận thông tin gây sốc này vào hôm nay (6-5), một ngày trước trận đấu quan trọng với các nhà đương kim vô địch La Liga. Chiến thắng vất vả của Liverpool trước NewCastle đã khiến The Kop trả một cái giá cực đắt với chấn thương của Mohamed Salah.

Mohamed Salah dính chấn thương và không thể thi đấu trận bán kết lượt về Champions League.

Chân sút người Ai Cập đã phải rời sân bằng cáng sau khi va chạm với thủ môn Martin Dubravka của NewCastle. Salah đã bị chấn thương vùng đầu và cần tới 6 ngày để hồi phục, cầu thủ được mệnh danh là "Messi của Ai Cập" sẽ chỉ có thể trở lại sân cỏ trong trận đấu cuối cùng của Liverpool tại giải Ngoại hạng mùa này gặp Wolverhampton. Trang chủ UEFA Champions League cũng thông báo rằng Salah không phù hợp để tái đấu Barca.

Ngoài Salah thì Liverpool còn chịu một bất lợi lớn khác khi Firmino chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương gặp phải vài tuần trước đó. Rõ ràng khó khăn đang chồng chất với vị chiến lược gia người Đức. 

Việc Roberto Firmino - Mohamed Salah phải ngồi ngoài sân, tam tấu của The Kop giờ đây chỉ còn mỗi  Sadio Mane. Hỗ trợ cho chân sút người Senegal sẽ có thể là một trong những quân bài dự trự chiến lược của đội bóng thành phố Cảng như Xherdan Shaqiri, Divock Origi hay Alex Oxlade-Chamberlain.

Roberto Firmino cũng không thể ra sân vì chưa phục hồi sau chấn thương. 

Tất nhiên The Kop khó mà tung hết toàn bộ sức mạnh cho trận chiến sắp tới với Barcelona khi mà họ vẫn còn phải chiến đấu trong cuộc đua với Man City tại giải Ngoại hạng. Pep Guardiola sẽ có thể tái chiếm ngôi đầu nếu chiến thắng Leicester trong trận đấu vào rạng sáng mai.

Với riêng Barcelona đây thực sự là tin vui khi đội bóng Tây Ban Nha sở hữu một lợi thế cực lớn nhờ chiến thắng 3-0 ở lượt đi. Tất nhiên "chảo lửa" Anfield luôn là một "nơi đi dễ khó về" với bất cứ đội bóng nào. Đoàn quân HLV Ernesto Valverde vẫn cần cực kỳ tập trung trong trận đấu vào ngày 8-5 sắp tới.

Bình Nguyễn
.
.
.