Alaves 0-2 Barcelona: Chiến thắng nhẹ nhàng

Thứ Tư, 24/04/2019, 07:26
Dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Barcelona giành chiến thắng áp đảo 2-0 trước Alaves qua đó tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga mùa này.


Barca đang bước vào giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải khi họ phải đương đầu với lịch thi đấu dày đặc. Họ phải đá vòng 35 của La Liga vào cuối tuần này đồng thời là trận bán kết lượt đi Champions League với Liverpool cũng đang tới rất gần.

Trong hoàn cảnh như thế không khó hiểu khi HLV Ernesto Valverde tiếp tục "chính sách" xoay tua lực lượng trong chuyến làm khách tại sân Estadio de Mendizorroza.

Suarez ăn mừng bàn thắng từ chấm phạt đền của mình.

Barcelona xuất phát với đội hình thiếu vắng hàng loạt trụ cột như  Messi, Jordi Alba, Lenglet và Ivan Rakitic, tuy nhiên điều này vẫn giúp đội khách chiếm ưu thế ngay từ đầu trước đối thủ đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng La Liga. Thống kê cho thấy, đội khách có tới 6 pha dứt điểm trong 10 phút đầu tiên để buộc hàng thủ Alaves làm việc cực kỳ vất vả.

Trong một ngày mà Messi không thi đấu thì nhiệm vụ ghi bàn được đặt vào vai Suarez và Coutinho tuy nhiên trong suốt hiệp 1 cả hai mũi nhọn này của Barca luôn khó khăn trong việc tìm thấy khoảng trống để hoạt động. Và ngay cả trong những tình huống hiếm hoi được trao cơ hội thì việc thiếu đi một chút tinh tế trong các pha chạm bóng cuối cùng cũng khiến các chân sút triệu đô này không thể có bàn thắng.

Sự bế tắc của Barca chỉ chấm dứt sau giờ nghỉ giải lao. Đội chủ nhà tự tin sau khi cầm chân được các nhà đương kim vô địch trong 45 phút đầu  tiên giờ đẩy cao đội hình tấn công. Khung thành Barca "chao đảo" với tình huống dứt điểm nhanh của Duarte.

Đội khách lập tức có câu trả lời sau đó, một pha tấn công đúng phong cách Barcelona, Luis Suarez di chuyển thu hút sự chú ý hàng thủ chủ nhà rồi tạo điều kiện cho  Carlos Alena xộc thẳng vào vòng cấm địa thực hiện cú sửa lòng hiểm hóc mở tỷ số.

Ít phút sau, lưới của đội chủ nhà tiếp tục rung lên sau cú sút ở cự ly gần của Umtiti tuy nhiên lần này công nghệ VAR lên tiếng và trọng tài không công nhận bàn thắng cho Barca.

Song các vị khách cũng không phải tiếc nuối lâu, trọng tài cho Barca hưởng phạt đền vì bóng chạm tay một cầu thủ Alaves trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Suarez lạnh lùng dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Messi không thi đấu ngay từ đầu và chỉ vào sân khi Barca đã dẫn trước 2-0.

Dẫn trước 2-0, bất ngờ là HLV Valverde lại quyết định tung Messi vào sân. El Pulga ngay lập tức để lại dấu ấn với pha đi bóng xâm nhập vòng cấm địa Alves trước khi tung cú sút căng nhưng không thắng được thủ thành chủ nhà.

Những phút sau đó trận đấu diễn ra trong thế cân bằng với các cơ hội chia đều cho hai đội tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chiến thắng 2-0 vừa đủ để Barca nới rộng khoảng cách với Atletico lên 12 điểm, và nếu đội bóng của Simeone trắng tay trong trận đấu với Valencia vào rạng sáng mai thì Barca sẽ lên ngôi vô địch mùa này.

Bàn thắng:

Barca: Carlos Alena (54'), Suarez (60' pen)

Nguyễn Bình
.
.
.