Tìm lại cảm giác chiến thắng, Barca khởi động trước đại chiến với Chelsea

Chủ Nhật, 18/02/2018, 08:20
Barca đã có chiến thắng 2-0 trước Elibar để tìm lại cảm giác chiến thắng, sau hai trận hòa đáng tiếc Espanyol và Getafe. Một bước khởi động hoàn hảo của Ernesto Valverde trước đại chiến với Chelsea.


Hành quân tới làm khách Elibar, đội bóng chủ sân NouCamp có sự thay đổi lớn. HLV Emesto Valverde khôi phục đội hình thành công ở giai đoạn đầu mùa, rút kinh nghiệm từ hai trận đấu trước tân binh đắt giá Coutinho phải ngồi ghế dự bị do chưa hòa nhập với lối chơi của cả đội.

Sự thay đổi này lập tức phát huy tác dụng, không tung ra quá nhiều sức nhưng đội khách vẫn tạo được thế trận áp đảo do với Elibar. Chỉ cần lần dứt điểm thứ 2, Barca đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. 

Pha mở tỷ số của Suarez. Ảnh: Rex

Messi có đường chọc khe dọn cỗ cho Luis Suarez băng xuống vượt qua cả thủ môn đối phương trước khi đệm bóng vào lưới trống. Pha làm bàn thứ 16 của tuyển thủ Uruguay tại La Liga 2017/18.

Dù trước đó đã tạo ra một cơ hội liên tiếp nhưng phải sau khi nhận bàn thua Elibar mới có cơ hội rõ rệt, cú lốp bóng từ ngoài vòng cấm, thủ môn Ter Stegen cố hết sức nhưng không thể cản phá may mắn cho Barca là bóng dội xà ngang bật ra.

Tuy nhiên cột dọc cũng lại cứu thua cho Elibar trong tình huống sau đó ở phút 37, Messi kết thúc pha phối hợp với Suarez bằng cú sút chân trái đưa bóng đi trúng cột dọc. Thế trận giằng co tiếp tục được duy trì tới khoảng giữa hiệp 2.

Messi không ghi bàn nhưng vẫn là nhân tố không thể thiếu của Barca. Ảnh: AP.

Đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân sau khi Fabian Orellana mắc lỗi phản ứng với trọng tài sau pha hất bóng ra khỏi sân. Sự chênh lệch về đẳng cấp và lợi thế hơn người rồi cũng giúp Barca có bàn thắng ấn định tỷ số ở cuối trận, Jordi Alba có pha sút bồi sau cú dứt điểm trước đó của Messi.

Với chiến thắng này Barca có 62 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 Atletico Madrid tới 10 điểm. Quan trọng hơn, chiến thắng giúp Messi và các đồng đội có bước đà tâm lý thuận lợi trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge của Chelsea tại Champion Leauge vào ngày 20-2 tới.

Bàn thắng: Luis Suarez 16', Jordi Alba 88'

Eibar: Dmitrovic, Orellana, Diop (Escalante 74), Ramis (Lomban H-T), Inui, Pena, Dani Garcia, Cote, Kike Garcia, Arbilla, Jordan (Charles 83)

Barcelona: Ter Stegen, Sergi Roberto (Semedo 90), Pique, Umtiti, Alba, Paulinho (Aleix Vidal 74), Rakitic, Busquets, Iniesta (Coutinho 63), Suarez, Messi


N.T.B
.
.
.