Coutinho lần đầu lập công, Barca vào chung kết Cup nhà Vua

Thứ Sáu, 09/02/2018, 09:42
Trận bán kết lượt về chứng minh giá trị của tân binh Coutinho khi cầu thủ Brazil góp công lớn trong chiến thắng 2-0 của Barca.

HLV Ernesto Valverde chọn đội hình 4-4-2 với 4 tiền vệ Iniesta, Rakitic, Busquets và Andre Gomes, hai mũi nhọn trên hàng công là Messi và Suarez. Vì đã bị dẫn trước 0-1 ở trận lượt đi, Valencia chơi cố gắng hơn hẳn.

45 phút đầu tiên hàng công "khủng bố" của đội bóng xứ Catalan gặp khó trước lối đá chặt chẽ của Bầy dơi, Messi chỉ để lại dấu ấn với một cú sút phạt trong khi Suarez cũng chỉ có vỏn vẹn một cơ hội duy nhất với pha dứt điểm trong vòng cấm.

Cựu cầu thủ Liverpool có lần đầu lập công cho Barca. Ảnh: Reuters.

Thậm chí Valencia còn là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên, Rodrigo có cú đánh đầu làm bó tay thủ môn Cilllenssen, may cho Barca là bóng dội xà ngang. Chứng kiến sự bất lực của các học trò, HLV Ernesto Valverde mới quyết định tung Coutinho vào sân.

Ngay lập tức cựu cầu thủ Liverpool chứng minh tại sao Barca phải bỏ ra 160 triệu euro để đưa anh về. Cú vô lê của Coutinho ở ngay đầu hiệp 2 sau quả tạt của Suarez giúp Barca khai thông thế bế tắc.

Có một điều trùng hợp là hồi còn thi đấu với nhau ở Liverpool, tiền đạo Uruguay cũng chính là người kiến tạo giúp Coutinho có bàn thắng đầu tiên cho The Kop và bây giờ khi "tái hợp tại Barca" Suarez lại giúp đỡ tiền đạo Brazil có pha lập công đầu tiên cho đội bóng mới.

Barca vào chung kết Cup Nhà vua. Ảnh: AP.

Barca chơi hứng khởi hẳn lên và nếu may mắn Suarez cũng tìm được cho mình bàn thắng sau cú cứa lòng từ đường chuyền của Messi. M10 cũng có pha dứt điểm đập người hậu vệ đối phương khiến thủ môn Valencia phải trổ hết tài cản phá.

Nhưng rồi bàn thắng cũng đến với Barca, Suarez tiếp tục đóng vai trò là người kiến tạo, khi tiền đạo Uruguay có đường căng ngang chuẩn xác để Rakitic băng vào tung cú sút từ cự ly 15m ấn định tỷ số 2-0 cho Barca.

Thắng trận này, Barca vượt qua Valencia với tổng tỷ số 3-0, trong trận chung kết cuối tháng 5, đối thủ của đội bóng xứ Catalan sẽ là Sevilla. Barca đang đứng trước cơ hội có lần vô địch Cup Nhà vua Tây Ban Nha lần thứ 4 liên tiếp.

Bàn thắng

Barca: Coutinho (49'), Rakitic (82')

Đội hình thi đấu

Valencia: Domenech; Montoya, Gabriel Paulista, Garay (Vezo 71), Gaya; Coquelin (Soler 55), Parejo, Kondogbia; Vietto, Zaza, Rodrigo (Guedes 55)

Barcelona: Cillessen; Sergi Roberto, Pique (Yerry Mina 83), Umtiti, Alba; Gomes (Coutinho 46), Rakitic, Busquets, Iniesta (Paulinho 65); Messi, Suarez

Valencia đang có phong độ cực tệ khi phải nhận 6 thất bại liên tiếp gần đây. Ngược lại Barca từng có 6 lần giành chiến thắng 1-0 ở các trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua và chưa bao giờ đội bóng chủ sân NouCamp để đối thủ đảo ngược tình thế.
B.N.
.
.
.