Thua tan nát tại Bernabeu, Real thành cựu vương

Thứ Tư, 06/03/2019, 07:00
Real bất ngờ chịu thất bại 1-4 trên sân nhà Bernabeu qua đó nhường suất đi tiếp cho Ajax. Kền kền trắng chính thức thành cựu vương Champions League.


Tấm vé vào tứ kết tưởng như đã nằm chắc trong tay đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi nhưng đại diện Hà Lan đã viết lên một câu chuyện cổ tích trong trận đấu lượt về. Nguyên do chủ yếu ngoài phong độ xuất thần của Ajax thì cũng bởi quãng thời gian thi đấu đi xuống của Los Blancos trong vài ngày trở lại đây.

Real đã nhập cuộc hoàn toàn tự tin khi được trở lại sân nhà không chỉ bởi lợi thế có được từ trận lượt đi mà còn bởi lịch sử đang đứng về phía họ. "Kền kền trắng" đã toàn thắng 5 lần gần nhất tiếp các đội bóng Hà Lan. Los Blancos cũng bất bại 34/40 trận sân nhà trước đây ở đấu trường châu lục (thắng 27,), và chỉ 1 lần bị loại trong 34 lần thắng trận lượt đi trên sân khách.

Một ngày thảm họa của hàng công Real.

Đội chủ nhà có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở ngay phút thứ 4 của trận đấu khi  Raphael Varane có pha đánh đầu đưa bóng dội xà ngang. Tuy nhiên kể từ đó khi cơn ác mộng của đội bóng từng 3 lần liên tiếp vô địch Champions League đã bắt đầu.

Toni Kroos mắc sai lầm ngớ ngẩn để bóng rơi vào chân Tadic, cầu thủ Croatia làm động tác kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ áo trắng trước khi có đường chuyền thuận lợi vào vòng cấm cho Ziyech đặt lòng trong chân trái tung lưới Courtois.

Bất ngờ nhận bàn thua, Los Blancos vùng lên mạnh mẽ nhưng không hiểu vì lý do gì mà hàng công đội chủ nhà chơi vô cùng thiếu hiệu quả. Vinicius di chuyển khôn ngoan tung cú cứa lòng kỹ thuật nhưng lại đưa bóng tìm tới trúng vị trí thủ môn đội khách. Kroos trong nỗ lực sửa sai có một pha sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Ajax thực sự đã viết lên một bản hùng ca tại Bernabeu.

Khi các CĐV đội chủ sân Bernabeu đang còn tiếc nuối với những cơ hội bị bỏ lỡ trên thì mảnh lưới của Real tiếp tục rung lên. Sự lơi lỏng của hàng phòng ngự khiến Kền kền trắng tiếp tục phải trả giá. Các hậu vệ áo trắng để Tadic thoải mái đi bóng trước khi có pha chọc khe thông minh để David Neres băng lên loại bỏ Courtois ghi bàn thắng thứ 2.

Với tỷ số này Real đã "thua ngược" 3-2 sau hai lượt trận và nguy cơ bị loại đã hiển hiện, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha dồn mọi nỗ lực lên tấn công. Tuy nhiên hàng công trong một ngày vô duyên đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội "ngon ăn". Vinicius nhả ra cho Lucas Vazquez tung ra cú sút khó nhưng thủ môn Onana vẫn kịp thời cứu thua.  Gareth Bale có một nỗ lực đi bóng và dứt điểm tuyệt hay nhưng vẫn bị cột dọc từ chối bàn thắng.

Không những thế vận đen đã đeo đuổi Real trong trận đấu này khi trọng tài bỏ qua 1 quả phạt 11m sau tình huống hậu vệ Ajax để tay chạm bóng sau đường chuyền của Karim Benzema. Los Blancos càng thêm bối rối bởi chấn thương của tiền vệ Lucas Vazquez và tài năng trẻ Vinicius Junior.

Đã thua tan nát, Real còn bị mất người sau khi Nacho Fernandez nhận thẻ đỏ ở cuối trận.

Tình thế không có nhiều thay đổi khả quan cho đội chủ nhà sau giờ nghỉ. Trong khi hàng công vẫn bế tắc thì hàng thủ lơi lỏng của họ tiếp tục để Ajax tung hoành trong vòng cấm. Van de Beek có cú dứt điểm chính xác sau đường chuyền kiến tạo của Tadic nhưng Courtois kịp thời phản xạ cứu thua.

Dẫu vậy tài năng của cựu thủ môn Chelsea cũng không giúp Real thoát thua mãi được. Dusan Tadic sau rất nhiều đường kiến tạo cho đồng đội cuối cùng cũng có được bàn thắng cho riêng mình với cứa lòng đẳng cấp tung lưới Real nâng tỷ số lên 3-0.

Đến lúc này Real gần như đã tuyệt vọng hoàn toàn dù sau đó các nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của họ đem về bàn thắng của Asensio nhưng pha lập công đó chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Chưa đầy 2 phút sau khoảng cách 3 bàn được Ajax tái lập với bàn thắng ấn định tỷ số của Schoene.

Thua 3-5 sau hai lượt trận Real chính thức thành cựu vương. Kể từ khi bị Barca loại khỏi Cup Nhà vua, Real đã liên tiếp gặp những thất bại lớn. Từ chỗ còn là một đội có nguyên cơ hội giành cú ăn ba, giờ đây Kền kền trắng đứng trước nguy cơ trắng tay trong mùa giải này, đồng nghĩa với tương lai mù mịt đang chờ HLV Solari ở phía trước.

Bàn thắng

Real: Asensio (70')

Ajax: Ziyech (7'), Neres (18'), Tadic (61'), Schoene (72')

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Varane, Nacho, Reguilon, Modric, Casemiro (Valverde 87'), Kroos, Lucas Vazquez (Bale 29'), Benzema, Vinicius Jr (Asensio 35')

Ajax: Onana, Mazraoui (Veltman 81'), De Ligt, Blind, Tagliafico, Schoene (de Wit 73') , De Jong, Van de Beek, Neres (Dolberg 74'), Tadic, Ziyech

Nguyễn Bình
.
.
.