Real Madrid 0-1 Barcelona: Kền kền "gãy cánh"

Chủ Nhật, 03/03/2019, 07:05
Lần thứ 2 trong chỉ 1 tuần, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhận thất bại trước đại kình địch ngay trên thánh địa Bernabeu.

Điều đặc biệt trong trận đấu này, Barca không còn quá "trung thành" với triết lý tiqui- taca như trước nữa, minh chứng là tỷ lệ kiểm soát bóng của đội khách không quá vượt trội so với Real( 52% so với 48%). Thậm chí số lần phạt góc mà "kền kền trắng" được hưởng còn nhiều hơn Barca (8 so với 6 lần). Có lẽ khác biệt để từ khả năng tận dụng cơ hội.

Trong trận siêu kinh điển lượt về của La Liga , HLV Solari đã điền tên Gareth Bale vào đội hình xuất phát tuy nhiên cựu tiền đạo Tottenham gây thất vọng ngay trong những phút đầu trên sân với tình huống bỏ lỡ đáng tiếc khi dứt điểm lên trời trong quả phạt sát vòng cấm mà Real được hưởng.

Rakitic ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Tương tự Bale, Benzema cũng không thể dứt điểm chính xác khi có cơ hội trước khung thành Barca. Trong khi đó, Toni Kroos trổ tài sút xa nhưng không thể thắng được thủ thành Ter Stegen bên phía đội khách.

Sự bế tắc nơi hàng công của Real là minh chứng rõ ràng nhất cho một sự thay đổi mang tính cách mạng của Barca. Đội bóng xứ Catalan đang chuyển mình từ một tập thể luôn lấy tấn công làm triết lý thì nay cũng có thể chơi một lối đá phòng ngự, phản công một cách đầy nhuần nhuyễn. Các học trò của HLV Valverde  bịt kín mọi ngả đường vào khung thành Ter Stegen và rình rập cơ hội phản công.

Một điểm khác biệt lớn nữa của Barca trong trận đấu hôm nay chính là sự phụ thuộc của đương kim vô địch La Liga với ngôi sao lớn nhất của họ Lionel Messi đã gần như không còn. Trước trận đấu này thành tích của Barca "gần như ăn khớp tuyệt đối" với phong độ của M10 tuy nhiên hôm nay mọi chuyện đã khác...

Tiền đạo người Argentina cùng với đối tác quen thuộc Luis Suarez vẫn là hai mũi nhọn chủ công của đội khách. Trong cả trận đấu cặp đôi này có ít nhất ba cơ hội rõ ràng  trước khung thành Real nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tuy thế Barca vẫn có được ba điểm trọn vẹn nhờ một cái tên khác: Ivan Rakitic.

Phút 26, tiền vệ người Croatia thể hiện độ nhạy cảm và tinh tế tuyệt đối với pha phối hợp với Roberto bên cánh trước khi tung cú lốp bóng qua đầu thủ thành Courtois ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao thế trận trên sân cực kỳ sôi động với các pha ăn miếng trả miếng giữa hai đội, Real giành thế áp đảo khi đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên Barca phòng ngự cực kỳ chủ động và sẵn sàng tung ra những pha phản công mỗi khi đoạt được bóng.

Một thất bại toàn diện nữa của Real trước Barca.

Phút 59, Rakitic suýt chút nữa đóng vai "tội đồ" với để mất bóng trong vòng cấm tuy nhiên may cho Barca là Vinicius trong một cơ hội hiếm hoi đã không thể tận dụng thành công khi dứt điểm trúng người một hậu vệ đội khách.

Đó cũng là tình huống "sơ hở" gần như duy nhất của hàng thủ Barca trong cả trận đấu. Trong những phút còn lại dù Los Blancos vẫn miệt mài tấn công, tuy nhiên những pha lên bóng của họ rất thiếu ý tưởng nên không thể tìm kiếm được bàn gỡ.

Với thắng lợi tối thiểu trước đại kình địch, Barca tạm thời nới rộng khoảng cách trước Atletico lên thành 10 điểm. Ngược lại Real có nguy cơ bị "người hàng xóm" tăng khoảng cách lên thành 5 điểm nếu đoàn quân của HLV Diego Simeone giành chiến thắng trước Sociedad ở vòng 26 này.

B.N.
.
.
.