Thua Uzbekistan, U23 Việt Nam lỡ hẹn chung kết M-150 Cup

Thứ Tư, 13/12/2017, 18:55
Để thủng lưới 2 bàn và chỉ có được một bàn gỡ từ chấm phạt đền của Công Phượng, U23 Việt Nam đã mất ngôi đầu bảng B qua đó lỡ hẹn với trận chung kết M-150 Cup.

Trận đấu quyết định ngôi đầu B của giải đấu giao hữu M-150 bộc lộ nhiều sai lầm cá nhân nơi đội tuyển U23 Việt Nam của HLV  HLV Park Hang Seo. Dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng đây được là đợt tập luyện cuối cùng trước khi đoàn quân áo đỏ lên đường dự Vòng chung kết U23 châu Á.

Đúng như đánh giá ban đầu Uzbekistan hoàn toàn là một đối thủ đáng gờm tại bảng B. Đội bóng Trung Á không còn trình diễn bộ mặt "mệt mỏi"như ở trận đấu với Myanmar. Đội bóng áo xanh với lợi thế thể hình hoàn toàn áp đảo U23 Việt Nam trong các pha tranh chấp tay đôi. Không những thế các đường lên bóng của các cầu thủ áo đỏ thường không tới đủ gần khung thành của đối thủ bởi Uzbekistan giữ đội hình khá hợp lý

U23 Việt Nam thường thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi tại trận này.

Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 1, U23 Việt Nam tỏ ra yếu thế hoàn toàn trước đối thủ. Đội bóng áo đỏ phải lui về thế phòng ngự liên tục chống đỡ các đợt lên bóng của U23 Uzbekistan.

Sau đó, HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế, và U23 Việt Nam cũng tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm. Cú dứt điểm úp mu chân sau pha ngoặt bóng ở rìa vòng cấm của Công Phượng hay tình huống đột nhập vòng cấm của Văn Thanh trước đó thực sự khiến khung thành của Ergashev Botirali chao đảo.

Uzbekistan xứng đáng là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch M-150 Cup.

Nhưng chính lúc thế trận có phần nghiêng về phía U23 Việt Nam thì đội bóng áo đỏ lại bất ngờ nhận bàn thua. Trong một pha tấn công của Uzbekistan, trung vệ Duy Mạnh phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Abdixolokov dứt điểm cận thành đem về bàn mở tỷ số.

Sau bàn thắng đó U23 Việt Nam vẫn chơi khá bế tắc. Đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp khá nhiều khó khăn trong khâu luân chuyển bóng. Đội bóng Trung Á đang chơi áp sát và tranh chấp cực tốt. Với sự hưng phấn có được sau bàn thắng mở tỷ số Uzbekistan liên tục tung ra các đợt vây hãm khung thành Văn Hoàng.

Tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 khi Bobir thoát khỏi tầm kiểm soát của Văn Thanh để xâm nhập vào nách của U23 Việt Nam bên cánh trái. Rất may là cú sút của cầu thủ này vọt xà ngang

Trong khi đó các nỗ lực cá nhân của Xuân Trường và Lê Thanh Bình của  hoàn toàn không đem lại kết quả nào cho U23 Việt Nam ngoài sự nuối tiếc.

Sau giờ nghỉ ông thầy người Hàn Quốc quyết định điều chỉnh đội hình khi tung A Hoàng vào thay cho Đức Huy, Thái Quý thay cho Lâm Ti Phông, còn Văn Thanh được kéo sang cánh phải sở trường, Công Phượng lại được kéo lùi xuống đóng vai trò người phân phối bóng.

Sự điều chỉnh đội hình đó lập tức phát huy hiệu quả. Ngay từ đầu hiệp 2, U23 đã liên tiếp có nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối thủ điển hình là tình huống Văn Hậu dâng cao bên cánh trái rồi sút bóng đập chân Rustamjon khiến bóng bay vọt xà.

Dường như thấy vẫn chưa đủ, HLV Park Hang Seo còn tiếp tục tăng cường hàng công áo đỏ bằng việc tung Hồng Duy vào sân và chính cầu thủ từng được gọi là  Gareth Bale của Việt Nam đã góp công lớn trong việc đem về bàn thắng gỡ hòa.

Công Phượng chơi cố gắng nhưng không để lại dấu ấn lớn ngoài bàn thắng trên chấm phạt đền.

Trong một tình huống lên bóng, cầu thủ 21 tuổi di chuyển khôn khéo buộc Ashurmatov phải phạm lỗi trong vòng cấm đem về quả penalty cho U23 Việt Nam. Trên chấm đá phạt, Công Phượng không mắc sai lầm nào để gỡ hòa cho Việt Nam.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 5 phút sau đó đội bóng Trung Á đã có bàn tái lập cách biệt.  Từ quả tạt bên cánh phải của Doniyorjon, Zabikhillo tung hai cú dứt điểm liên tiếp đánh bại thủ môn Văn Hoàng. Bàn thua thứ 2 cũng mang nặng sai lầm của hàng thủ áo đỏ khi để tiền đạo Uzbekistan dứt điểm trong tư thế không ai kèm trong vòng cấm.

Với kết quả này, U23 Việt Nam đã mất cơ hội vào chơi trận chung kết M-150 thay vào đó sẽ dự trận tranh hạng ba. Tuy nhiên với những kinh nghiệm thu được từ các trận đấu tại giải M-150 sẽ giúp HLV Park Hang Seo và học trò hoàn thiện thêm lối chơi của mình trước khi bước vào giải đấu lớn trong năm sau.

Đội hình xuất phát:

+ U23 Việt Nam: Văn Hoàng 23 (GK), Anh Tài 2, Văn Hậu 5, Duy Mạnh 11, Văn Thanh 17, Đình Trọng 21, Xuân Trường 6 (đội trưởng), Đức Duy 8, Ti Phông 12, Thanh Bình 14, Công Phượng 10.

+ U23 Uzbekistan: Ergashev Botirali 21 (GK), Abdixolikov Bobir 6, Xamrobekov Odiljon 7, Narzullaev Doniyorjon 8, Urinboev Zabikhillo 9 (đội trưởng), Khamdamov Dostonbek 11, Kobilov Islomjon 13, Ashurmatov Rustamjon 14, Rustamov Oybek 18, Sidikov Javokhir 22, Ganiev Azizjon 23.

Nga Nghiêm
.
.
.