Trao 20 tỷ đồng tiền đấu giá quà tặng của đội tuyển U23 Việt Nam cho 20 huyện nghèo

Chủ Nhật, 11/03/2018, 15:58
Sáng 11-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi Lễ trao kinh phí đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo thuộc 12 tỉnh, sự kiện do Bộ LĐ- TBXH, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Cùng dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ LĐ- TBXH Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, đại diện lãnh đạo: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bộ Thông tin và Truyền thông; Đài Truyền hình Việt Nam; ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC - đơn vị thắng cuộc đấu giá bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Chính phủ sau khi đội tuyển giành ngôi Á quân Giải vô địch U23 Châu Á tại Thường Châu,  tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào tháng 1-2018, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo và các cầu thủ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng ban tổ chức đấu giá, đại diện đội tuyển U23 Việt Nam và đại diện lãnh đạo Tạp đoàn FLC, đơn vị thắng đấu giá chiếc áo và quả bóng.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ LĐ- TBXH, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp tổ chức sự kiện có ý nghĩa.

Thủ tướng đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá và chúc mừng Tập đoàn FLC đấu giá thành công áo đấu và quả bóng  của đội tuyển U23 Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ cùng ban tổ chức trao số tiền 20 tỷ cho 20 huyện nghèo.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí thu được qua đấu giá, sử dụng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo còn khó khăn, đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ được mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là nghĩa cử tốt đẹp bởi “chúng ta hướng về người nghèo, cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, tinh thần này cần được nhân rộng trong toàn xã hội. Số tiền 20 tỷ đồng có ý nghĩa thực sự đối với 20 huyện nghèo, khó khăn nhất.

“Tôi mong muốn Bộ LĐ- TBXH, các tỉnh, thành phố tiếp tục vận động toàn xã hội trong việc thực hiện tốt các chính sách cho các đối tượng người có công với cách mạng, người nghèo - hiện chiếm tỷ lệ 7% dân số..”, Thủ tướng nói và tin tưởng bóng đá Việt Nam sau khi đạt ngôi Á quân U23 châu Á sẽ có bước tiến mới, vững vàng hơn, tự tin hơn, quyết liệt hơn, tiến bộ hơn, chống tiêu cực tốt hơn để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

“Tinh thần của đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện tại giải đấu vừa qua sẽ lan tỏa trong xã hội, góp phần thúc đẩy đổi mới mạnh mẽ, đoàn kết cùng nhau đưa đất nước phát triển…”- người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 1- 2- 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ trưởng Bộ LĐ- TBXH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam có chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam, trao tặng Thủ tướng tại buổi Lễ khen thưởng đội tuyển giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U23 Châu Á.

Tập đoàn FLC vào cuộc trả giá 12 tỷ đồng cho 2 hiện vật và ngay sau đó nâng lên 20 tỷ đồng và là đơn vị thắng đấu giá cuối cùng khi trả mức đấu giá cao nhất.

Thủ tướng đề nghị Bộ LĐ- TBXH, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức đấu giá công khai quả bóng và áo thi đấu số tiền thu được dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ LĐ- TBXH và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai các công việc liên quan đến thông tin đấu giá quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam.

Việc tiếp nhận đăng ký đấu giá quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam bắt đầu từ 15h ngày 6- 2- 2018 và kết thúc vào 24h ngày 11- 2- 2018 (ngày 26 tháng Chạp năm Đinh Dậu). Mức sàn khởi điểm đấu giá là 02 tỷ đồng(mỗi sản phẩm áo và bóng là 01 tỷ đồng).

Sau một thời gian tiếp nhận thông tin, đến 17h00 ngày 9-2-2018 đã có nhiều cá nhân và doanh nghiệp gọi điện thoại và trả giá qua điện thoại nhưng chưa đăng ký mua chính thức hoặc trả giá ở mức sàn, trao đổi bằng tài sản (đất đai)...

Tuy thời gian tiếp nhận thông tin đấu giá ngắn, nhưng các cơ quan, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ và làm rất tốt, cuộc đấu giá đã tạo ra hiệu ứng xã hội mạnh mẽ, với sự hưởng ứng của đủ các tầng lớp xã hội: có em nhỏ ở Pleiku-Gia Lai muốn tham gia đấu giá bằng tiền tiết kiệm những bữa ăn sáng; có cán bộ nghỉ hưu ở Đồng Nai muốn đổi bằng một lô đất; một bác nông dân ở Đắc Tô, Tân Cảnh, Kon Tum không có tiền, muốn đổi bằng 1 héc ta cao su; Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, phường 7, quận 3, TP.Hồ Chí Minh đăng ký chính thức xin tham gia đấu giá với mức 3 tỷ đồng/sản phẩm (2 sản phẩm là 6 tỷ đồng).

Đến15h40 phút ngày 11-2, Công ty này tiếp tục đăng ký nâng giá lên 10 tỷ đồng, và tỏ ý tiếp tục theo đấu giá để có thể mua thành công món quà ý nghĩa này.

Đến 22h30 phút ngày 11-2-2018, trước thời điểm hết thời hạn đăng ký đấu giá, Tập đoàn FLC vào cuộc trả giá 12 tỷ đồng cho 2 hiện vật và ngay sau đó nâng lên 20 tỷ đồng, mức giá cao nhất khi thời điểm đấu giá kết thúc và là đơn vị thắng đấu giá cuối cùng khi trả mức đấu giá cao nhất.

Phan Hoạt
.
.
.