Thông tin mới nhất về việc đàm phán mua chung bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, 20/04/2016, 15:57
Việc đàm phán mua chung bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh phải bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của các doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi của người xem truyền hình...


Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có công văn số 1208 về việc mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh các mùa giải 2016-2019 gửi Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNpayTV) cùng các đài truyền hình, đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền (THTT).


Bộ TT&TT đề nghị VTV, VOV và PayTV cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ THTT trong quá trình đàm phán mua bản quyền truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh các mùa giải 2016-2019 tiếp tục tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại văn bản số 10285 ngày 8-12-2015 “bảo đảm nguyên tắc tiết kiệm, vì lợi ích chung của cộng đồng và sự phát triển bền vững của thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam”.

Đồng thời, đề nghị VNpayTV sớm có các giải pháp bảo đảm thực hiện đúng các cam kết mà Hiệp hội và các thành viên đã thống nhất. Trong trường hợp không thực hiện được các cam kết đó, Hiệp hội và các thành viên cần thống nhất và sớm có phương án mới trên cơ sở bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của các doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi của người xem truyền hình...

Trước đó, vào đầu tháng 4-2016, VNpayTV đã có văn bản gửi Bộ TT&TT đề nghị Bộ có biện pháp cấp thiết để chỉ đạo lãnh đạo các đài truyền hình, các Tập đoàn đang sở hữu các đơn vị cung cấp dịch vụ THTT chấp hành nghiêm túc việc đoàn kết, nhất trí, cùng mua và chia sẻ bản quyền Ngoại hạng Anh theo phương án không độc quyền, không phê chuẩn phương án mua hoặc kết quả đấu thầu có giá quá cao, vượt quá 20% so với mùa giải trước.

Huyền Thanh
.
.
.