Thể thao Việt Nam có huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 30

Chủ Nhật, 01/12/2019, 12:14
Xe đạp và dancesport đã giúp đoàn Thể thao Việt Nam(TTVN) có được hai tấm huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 30.

Trong ngày thi đấu đầu tiên 1-12 của SEA Games 30, cua rơ môn Xe đạp Đinh Thị Như Quỳnh đã xuất sắc mang về chiếc huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, ở nội dung xe đạp băng đồng cá nhân nữ. Điều đáng mừng hơn là người xếp ngay sau Quỳnh cũng là một VĐV Việt Nam cua rơ Cà Thị Thơm (Sơn La) đoạt huy chương bạc.

Như Quỳnh được thưởng nóng sau khi đoạt HCV đầu tiên cho TTVN.

Đây là nội dung mà 2 VĐV chủ nhà Philippines dẫn đầu trong gần 4 vòng đua. Bám đuổi quyết liệt là VĐV thuộc đoàn Thái Lan và Việt Nam. Chỉ trong những vòng đua cuối khi 2 VĐV Philippines tỏ ra đuối sức tạo ra  2 VĐV của Việt Nam vượt lên, băng băng về đích ở 2 vị trí nhất và nhì.

Để tượng thưởng xứng đáng với người "mở hàng vàng" cho TTVN, trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết, thưởng nóng 10 triệu đồng cho chiếc HCV của Đinh Thị Như Quỳnh.

Sau Như Quỳnh một tin vui khác đến với TTVN từ bộ môn dancesport khi cặp đôi Nguyễn Đức Hòa - Nguyễn Thị Hải Yến là tác giả của tấm HCV thứ hai cho Việt Nam, ở nội dung đôi nam nữ quickstep (môn dancesport) với 30,126 điểm. Đứng ngay sau cặp VĐV Việt Nam là cặp đôi Gayon Mark - Renigen Mary Joy của chủ nhà Philippines đạt 29,4 điểm, còn Duangkaew Issarapong - Yananun của Thái Lan giành HC đồng đạt 29,1 điểm.

Tại nội dung băng đồng của nữ TTVN giành cả HCV và HCB.

Tuy nhiên tấm huy chương đầu tiên của TTVN tại SEA Games 30 lại đến từ wushu. Tại nội dung thái cực quyền biểu diễn dành cho nữ, Trần Thị Minh Huyền của Việt Nam đạt số điểm  9,53 và xếp hạng 3 chung cuộc đứng sau VĐV chủ nhà Philippines và Brunei. Như vậy tấm huy chương đồng của Minh Huyền mới là tấm huy chương đầu tiên của TTVN tại SEA Games 30 lần này.

Tính đến 12h ngày 1-12, TTVN đã giành tổng cộng 2 HC vàng, 4 HC bạc và 2 HC đồng.

Bình Nguyễn (Ảnh CTV từ Philippines)
.
.
.