Thày Park muốn gắn bó với bóng đá Việt Nam

Thứ Ba, 17/12/2019, 18:52
Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định muốn kết thúc sự nghiệp ở Việt Nam và sẽ chưa trở về nước làm việc trong tương lai gần.

Trước buổi tập hôm nay (17-12) của U23 Việt Nam tại Tongyeong, Gyeongnam, HLV Park Hang Seo đã dành 40 phút để trả lời phỏng vấn giới truyền thông quê nhà. Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ rất nhiều về công việc, cũng như cuộc sống tại Việt Nam của mình.
Khi được hỏi về triết lý đằng sau những thành công của bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân 62 tuổi trả lời: "Nếu có một triết lý gì đó sâu xa, chắc tôi không phải làm việc ở một đội bóng hạng ba Hàn Quốc rồi mới sang Việt Nam. Mục tiêu của tôi chỉ là xây dựng và hoàn thiện đội bóng. Tôi có sự hỗ trợ của các cộng sự Hàn Quốc Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Park Sung-gyun, Choi Ju-young và nhiều trợ lý Việt Nam - những người phải làm việc tới khuya. Tôi may mắn có một đội ngũ tốt và giành được những kết quả tốt".
HLV Park Hang -seo. Ảnh: Yonhap.
Khi được hỏi về khả năng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc trong tương lai, ông Park nói: "Mỗi năm sẽ đi qua với những ký ức, kỷ niệm và những thách thức mới thì còn ở phía trước. Khi mới đến Việt Nam, tôi chỉ cố gắng hết sức với mong muốn hoàn thành được 2 năm hợp đồng. Cuối năm 2018, tôi vẫn tự hỏi: "Năm 2019 sẽ thế nào đây?".
Trước mỗi thử thách, tôi đều lo lắng và cố chuẩn bị thật tốt để đương đầu. Đó là cuộc sống và trách nhiệm của một HLV bóng đá. Nếu không tự tin, tôi đã không dám ký hợp đồng mới ở Việt Nam".

"Tôi biết ở Hàn Quốc có nhiều HLV trẻ và tài năng hơn tôi. Tôi không nghĩ đến chuyện sẽ về Hàn Quốc làm việc. Tôi mới gia hạn hợp đồng với Việt Nam. Tôi còn hai năm nữa. Sự nghiệp huấn luyện của tôi có thể sẽ kết thúc ở Việt Nam". Ông Park khẳng định.

Cũng trong cuộc trả lời truyền thông sứ Kim Chi, HLV Park Hang Seo cũng có những chia sẻ thú vị về kỳ tích ở Thường Châu 2 năm trước và sự chuẩn bị cho VCK U23 châu Á tại Thái Lan vào tháng 1 tới đây: "Hai năm trước, tôi cùng U23 Việt Nam chơi ở giải đấu này tại Trung Quốc. Lúc đó, tôi mới đến Việt Nam chưa đầy 3 tháng, và thậm chí còn chưa nhớ tên của các cầu thủ. Phải thừa nhận ở giải đấu đó, chúng tôi đã có rất nhiều may mắn và các cầu thủ cũng đã thi đấu rất tốt.

Tuy không thể vô địch nhưng đó cũng là thành công đầu tiên của tôi khi huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn là chúng tôi hy vọng sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020, nhưng sẽ không dễ dàng khi thực lực của các đội bóng là tương đồng". 

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Triều Tiên, Jordan và UAE. Đây có thể coi là một bảng đấu vừa sức với các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam. Top 3 đội mạnh nhất giải đấu này sẽ cùng với Nhật Bản đại diện cho châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020 sắp tới. HLV Park Hang Seo sẽ phải rất nỗ lực để đạt được thành tích này.

Bình Nguyễn
.
.
.