Thanh Thịnh: Sẽ sánh ngang Văn Hậu... "nếu được tạo điều kiện"

Thứ Năm, 31/10/2019, 19:00
Đỗ Thanh Thịnh đã khẳng định như thế trong cuộc phỏng vấn vào chiều nay (31-10)bên lề buổi tập đội tuyển (ĐT) U22 Việt Nam chuẩn bị cho Sea Games 2019.

"Văn Hậu có lợi thế hơn khi được làm quen với chiến thuật thầy Park nhiều bởi đã thi đấu ở cả đội ĐTQG và U22 Việt Nam, vì vậy em cũng sẽ làm được như vậy nếu được tập luyện nhiều hơn.", hậu vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng cho biết.

Từng được tập trung lên tuyển từ năm 2016, song phải đến thời điểm hiện tại, Đỗ Thanh Thịnh mới ghi dấu ấn đậm nét về mặt chuyên môn. Với việc trở thành "lựa chọn số 1" nơi hàng thủ của HLV Lê Huỳnh Đức giúp Thanh Thịnh ghi điểm không ít trong mắt ban huấn luyện ĐT U22 Việt Nam.

Hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh. Ảnh: CTV.

"Lần tập trung này sự cạnh tranh gắt gao hơn, tôi cảm thấy là như vậy. Từng buổi tập, từng vị trí mọi người đều tập trung hơn, quyết liệt hơn. Bản thân tôi sẽ cố gắng tập trung, tập luyện tối đa để HLV nhìn nhận được khả năng của mình. Tôi cảm nhận thấy các bài tập tập trung nhiều về thể lực và đặc biệt là chiến thuật. Tôi thấy mình đang có sự tự tin ở đợt tập trung lần này", Thanh Thịnh chia sẻ.

U22 Việt Nam đứng trước cơ hội giành huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử. Ở SEA Games tới đây, toàn đội nằm ở bảng đấu khó khăn, tuy nhiên với hậu vệ 21 tuổi điều đó càng khiến khát khao giành huy chương vàng thêm "cháy bỏng"

"Được dự SEA Games là mơ ước và tôi sẽ cố gắng làm được điều đó. Nếu được, tôi sẽ cố gắng để có được tấm huy chương vàng. U22 Việt Nam đang rất quyết tâm để đạt được thành tích đang mong đợi", Thanh Thịnh khẳng định.

Nguyễn Bình
.
.
.