Không còn CR7, Real thi đấu mờ nhạt với đội bóng chiếu dưới

Chủ Nhật, 23/09/2018, 06:53
Phải nhờ tới công nghệ Var, Real mới có một chiến thắng vất vả ngay trên sân nhà trước đội bóng "chiếu dưới" Espanyol.

Thi đấu trên sân nhà sau khi trở về từ vòng đấu đầu tiên tại Champions League, lại chỉ phải tiếp một đối thủ không quá mạnh như Espanyol, HLV Lopetegui cất cả Gareth Bale lẫn Marcelo trên băng ghế dự bị thay vào đó là tam tấu Asensio, Benzema, Isco.

Sau những phút đầu để các vị khách nhập cuộc chủ động, Real dần lấy lại thế trận với lực lượng trên sân "kền kền trắng" vẫn duy trì được lối đá tấn công như thường thấy. Tuy nhiên có lẽ chứng kiến trận đấu này rất nhiều CĐV của Real sẽ nhớ tới Ronaldo. Không ai trong đội hình hiện tại của đội chủ nhà có đủ phẩm chất của một thủ lĩnh hàng công như ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Asensio có bàn thứ 4 mùa này gấp đôi những gì anh làm được mùa trước. 

Thống kê trong trận đấu cho thấy Real tung tới 500 đường chuyền song chỉ tạo ra 10 cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Một Isco thi đấu rườm rà và không hiệu quả,  Benzema tỏ ra mờ nhạt, cộng vào đó là một hàng thủ đội khách chơi vô cùng khó chịu khiến những chân sút chủ nhà gần như bị bế tắc hoàn toàn.

Đội khách có quyền tiếc nuối khi "trắng tay" rời Bernabeu bởi trước khi dính bàn thua ở cuối hiệp 1 họ thực sự đã tạo ra nhiều cơ hội trong các pha phản công nhanh trước khung thành Courtois. Đặc biệt là trong tình huống ở cuối trận khi Iglesias đưa bóng dội xà ngang trong pha đối mặt với thủ thành Real.

Để có được 3 điểm trong trận này Real đã cần tới một chút may mắn. Cú sút của Modirc đưa bóng đập chân một hậu vệ đội khách bật ra đúng tầm Marco Asensio lao vào. Cầu thủ người Tây Ban Nha dứt điểm chéo góc làm tung lưới của thủ thành Diego Lopez. Trọng tài biên đã căng cờ việt vị trước đó nên ông trọng tài chính Antonio Mateu phải mất ít phút để xem lại VAR mới quyết định cho Real được hưởng lợi thế dẫn bàn.

Bàn dẫn trước giúp Real chơi cởi mở hơn đặc biệt trong hiệp 2 tuy nhiên dù duy trì được một thế trận áp đảo (tỉ lệ cầm bóng của đội chủ nhà có lúc lên tới 80%) nhưng họ không thể thêm một lần làm tung mảnh lưới của đội khách.

Tất nhiên với 3 điểm có được cũng đủ Real tạm thời chiếm ngôi đầu khi hơn Barcelona 1 điểm trước khi đội bóng xứ Catalan có cuộc đối đầu với Girona vào sáng mai.

Real: Asensio (41’)

Đội hình thi đấu

Real: Courtois; Odriozola, Varane, Ramos, Nacho; Ceballos (Vázquez, 63’), Casemiro, Modric; Asensio, Benzema (Diaz, 60’), Isco (Llorente, 79’).

Espanyol: D.Lopez; J.Lopez, Naldo, Hermoso, Vila; Perez (Garcia, 70’), Granero, Roca, Darder (Sánchez, 55’), Piatti (Baptistão, 55’); Iglesias.


B.N.
.
.
.