Thắng nhọc Stoke, Chelsea tiếp tục vững ngôi đầu

Chủ Nhật, 19/03/2017, 07:06
Phải nhờ tới bàn thắng ở cuối trận của Gary Cahill, The Blue mới có thể đánh bại được Stoke để tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng.

Đoàn quân của HLV Conte khởi đầu trận đấu tối thứ bảy khá thuận lợi khi Willian mở tỷ số ngay phút thứ 13, tuy nhiên Stoke sớm lấy lại thế quân bình nhờ cú đá phạt đền chuẩn xác của Walters.

Trận đấu chỉ được phân định thắng thua trong 5 phút cuối cùng, Gary Cahill ghi bàn thằng ấn định tỷ số 2-1 vào phút 87. Stoke không làm được thêm điều gì bởi đã mất người sau tình huống Phil Bardsley nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.


Sân Britannia chứng kiến đoàn quân Conte vẫn vận hành hoàn hảo ra sao mặc dù thiếu vắng ngôi sao hàng đầu Eden Hazard. Để bù  vào chỗ trống của ngôi sao người Bỉ, HLV Conte đã chọn bộ đôi Pedro và Willian và đó là một lựa chọn hợp lý.

Ở trận lượt đi chính Willian đã có một cú đúp trong chiến thắng 4-2 trước Stoke. Trong trận này. Willian cũng có một pha ghi bàn đầy ảo diệu, cú đá phạt của cầu thủ Brazil bên cánh trái hoàn toàn đánh lừa được đội chủ nhà.
Bàn thắng "muộn" của Cahill. Ảnh: Reuters.

Công làm thủ phá là những gì diễn ra trong hiệp 1 với Chelsea, sau khi Willian ghi bàn, chỉ 25 phút sau, trung vệ đội trưởng Gary Cahill lại có pha phạm lỗi trong vòng cấm lộ liễu khiến đội khách phải chịu phạt đền.

Conte ăn mừng sau bàn thắng của Cahill. Ảnh: Reuters.


May cho Cahill là anh đã có bàn thắng ấn định tỷ số vào cuối trận sau đó để lập công chuộc tội. Bàn thắng của Cahill đến vào đúng lúc khi đội khách đang bị Stoke dồn ép trong 5 phút cuối cùng.

Thắng trận này, Chelsea vẫn tiếp tục ngự trị trên bảng xếp hạng, và đang một mình một ngự về đích với 69 điểm nhiều hơn 13 điểm so với đội xếp thứ hai Tottenham.

Bàn thắng: Walters (phạt đền 38') - Willian (13'), Cahill (87').

B.N
.
.
.