Hà Nội FC thắng ngược Viettel trong trận đấu không khán giả

Chủ Nhật, 15/09/2019, 21:18
Lội ngược dòng thắng ngược 5-2 trước Viettel trong trận đấu tối hôm nay (15-9) giúp Hà Nội FC củng cố ngôi đầu bảng V.league.


Trận đấu derby Thủ đô thuộc vòng 23 V.league giữa Hà Nội FC và Viettel diễn ra trên sân Hàng Đẫy với các khán đài trống trơn sau án phạt từ VFF. Không biết có phải vì thiếu đi sự tiếp lửa từ các khán đài hay không mà đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã để cho Viettel có bàn mở tỷ số trước.

Pape Omar phạm lỗi với Cantanhede của Viettel trong vòng cấm địa Hà Nội, trọng tài Minh Thuận lập tức thổi phạt đền cho Viettel. Trên chấm 11, chính tiền đạo ngoại mang áo số 37 không mấy khó khăn để đánh bại thủ môn Văn Công.

Trong những hiệp 1 Hà Nội FC để Viettel (áo đỏ) chơi lấn lướt và dẫn trước tới 2 bàn. Ảnh: CTV.

Bị dẫn bàn, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục dồn ép "đội khách" Viettel hòng tìm kiếm gỡ hòa. Các nhà đương kim vô địch V-League vẫn đang làm chủ hoàn toàn thế trận với thời gian kiểm soát bóng vượt trội, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Viettel. Tuy nhiên, Viettel chơi phòng ngự với số đông nên các chân sút của Hà Nội chưa thể hóa giải.

Không những thế Viettel tiếp tục tạo ra bất ngờ khi có bàn nhân đôi cách biệt. Từ sai lầm mất bóng của Duy Mạnh, Trương Tiến Anh đoạt được bóng, dốc về vòng cấm địa Hà Nội trước khi căng ngang vừa tầm để Bruno ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Liên tiếp nhận hai bàn thua khiến nhiều cầu thủ Hà Nội không còn giữ được sự bình tĩnh vốn có từ đó không tận dụng được những cơ hội dù ngon ăn rất. Đến một "sát thủ" có tiếng là lạnh lùng như  Pape Omar cũng không thể có được bàn thắng dù ở trên chấm phạt đền lẫn pha bật cao đánh đầu sau đó.

45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 giành nghiêng về phía đội khách Viettel thực sự gây bất ngờ. Song cũng chính điều đó khiến Hà Nội FC càng có động lực để bùng nổ hơn vào hiệp 2.

Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục thế trận tấn công biết mệt mỏi của mình sau giờ nghỉ tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất so với hiệp 1 chính là sự hiệu quả. Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Hà Nội FC đã tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Từ quả phạt góc của Quang Hải, trung vệ Thành Chung lên tham gia tấn công đã làm tung lưới Viettel.

Bàn thắng đó phần nào giải tỏa được áp lực cho đội bóng áo tím. Hà Nội FC duy trì sức ép liên tục về phía khung thành của Viettel. Và chính sức ép liên tục đó khiến hàng thủ Viettel mắc sai lầm. Văn Quyết  có tình huống đi bóng cực kỳ lắt léo buộc Trọng Hoàng phải phạm lỗi phía sau và trọng tài không ngần ngại buộc lão tướng của Viettel phải rời sân với thẻ vàng thứ 2.

Chỉ còn 10 người trên sân Viettel nhanh chóng "vỡ trận" trước sức ép khủng khiếp của Hà Nội. Quang Hải để lại dấu ấn khi  thực hiện cú sút phạt đẹp mắt, anh đưa bóng vượt qua hàng rào khiến thủ môn Xuân Sơn chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Chỉ ít phút sau Hà Nội đã vươn lên dẫn ngược khi Đỗ Hùng Dũng bị hậu vệ Viettel phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài thổi phạt đền cho Hà Nội FC. Lần này, người thực hiện cú sút là đội trưởng Văn Quyết đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn thứ 9 tại V-League 2019.

Tuy nhiên đẳng cấp của đương kim vô địch đã khiến Hà Nội FC kịp trở lại sau đó để thắng ngược 5-2. Ảnh: CTV.

Tiếp tục gây sức ép Hà Nội có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt sau đó. Quang Hải hoàn tất cú đúp cho riêng mình với cú ra chân kín và cực nhanh ở sát vùng cấm CLB Viettel sau cú nhả bóng của Pape Omar.

Cách biệt 2 bàn là quá đủ an toàn với thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu song CLB Hà Nội vẫn đang tràn lên tấn công. Đội chủ nhà vẫn muốn tìm kiếm bàn thắng. Quang Hải, Văn Quyết hay Hùng Dũng vẫn thường xuyên đe dọa khung thành Viettel. Những nỗ lực đó được đền đáp bằng bàn ấn định tỷ số 5-2 ở cuối trận của Thành Chung.

Với chiến thắng này Hà Nội FC có thể tạm thời quên đi án phạt sau sự cố pháo sáng ở vòng trước. Kết thúc vòng 23, thày trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 49 điểm bỏ xa đội xếp thứ 2 TP HCM 7 điểm.

Ghi bàn:

Hà Nội FC: Thành Chung (49', 90'), Quang Hải (62', 67'), Văn Quyết (65'- pen)

Viettel: Bruno (17'- pen, 40')

B.N
.
.
.