Hà Nội FC nhận án phạt nặng sau sự cố pháo sáng

Thứ Sáu, 13/09/2019, 14:14
Sáng nay (13-9) Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính đưa ra mức án kỷ luật cho các bên liên quan trong sự cố pháo sáng giữa CLB Hà Nội và Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 22 giải VĐQG, vào tối ngày 11-9.

Theo đó, CLB Hà Nội – đơn vị chịu trách nhiệm chính trong vụ việc này nhận án phạt treo sân Hàng Đẫy ở hai vòng đấu gặp Viettel ở vòng 23 và Quảng Nam vòng 25. CLB Hà Nội sẽ phải chơi trên sân nhà mà sẽ không có sự đồng hành ủng hộ của khán giả.

Đồng thời, Ban kỷ luật VFF cũng đưa ra án phạt bổ sung cho đội bóng Thủ đô với số tiền phạt 85 triệu đồng. Bao gồm, 70 triệu đồng tiền phạt vì để cổ động viên đốt pháo sáng nhiều lần trong trận đấu và 15 triệu động vì hành vi chửi quan chức, ném vật thể lạ xuống sân của các cổ động viên.

CLB Hà Nội đã phải nhận một án phạt khá nặng từ VFF sau sự cố trên sân Hàng Đẫy vào tối 11-9. Ảnh: CTV.

Còn đối với CLB Nam Định, các CĐV của đội bóng thành Nam sẽ bị cấm đến cổ vũ cho đội nhà ở hai trận sân khách kế tiếp, ngoài ra  CLB Nam Định cũng bị phạt số tiền 85 triệu đồng.

Trong quyết định được VFF công bố không đề cập đến hành vi bắn pháo sáng gây ra thương tật nghiêm trọng cho nữ CĐV Lê Huyền Anh. Rất có thể vụ việc trên sẽ được chuyển sang cơ quan Công an để xử lý hình sự.

Vụ việc trên sân Hàng Đẫy vào tối 11-9 là một trong những sự cố an ninh nghiêm trọng nhất từ nhiều năm trở lại đây của bóng đá Việt Nam nói chung và V.league nói riêng. Còn nhớ vào năm 2008 khi CĐV hai đội SLNA và Hải Phòng xô sát với nhau, khiến đội bóng xứ Nghệ không những bị trừ 3 điểm kèm mức phạt 50 triệu đồng mà còn khiến sân Vinh bị treo tới 3 trận.

B.N
.
.
.