Thắng nghẹt thở Thái Lan, Việt Nam vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á

Thứ Ba, 27/08/2019, 21:11
Chiến thắng 1-0 trong trận chung kết trước đội chủ nhà Thái Lan đã giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành được ngôi vương Đông Nam Á.

Phải mất tới hơn 120 phút, các cô gái Việt Nam mới vượt qua được đối thủ mạnh là Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ Đông Nam Á diễn ra vào tối nay (27-8). Càng đáng phục hơn khi các học trò Mai Đức Chung đã bảo toàn được tỷ số 1-0 mong manh khi chỉ còn 10 người trên sân.

Huỳnh Như là tác giả bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành lại ngôi hậu Đông Nam Á sau 7 năm chờ đợi. Cô đã có một pha ra chân gọn gàng đánh bại thủ thành Thái Lan sau đường căng ngang của đồng đội Bích Thủy.

Tuy nhiên cũng chính Huỳnh Như đã đẩy đồng đội vào thế cực kỳ khó khăn bằng hành động cởi áo ăn mừng dẫn tới chiếc thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Trong gần 25 phút cuối cùng trận chung kết, 10 cô gái của Việt Nam phải căng mình ra chống lại lực nghẹt thở của Thái Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam lên ngôi vô địch sau chiến thắng trước Thái Lan. Ảnh: AFF

Nếu không tính tới hành động có phần "nông nổi" đó, Huỳnh Như xứng đáng với mọi lời khen ngợi trong trận đấu này. Trong suốt cả hiệp 1 khi mà đội bóng áo trắng chơi hoàn toàn trên cơ Thái Lan thì Huỳnh Như luôn là ngòi nổ quan trọng cho các đợt tấn công của Việt Nam. Trong hiệp 2 khi HLV Mai Đức Chung chỉ đạo toàn đội chơi chậm chắc để chờ cơ hội thì cũng là Huỳnh Như cùng Bích Thủy và Tuyết Dung luôn là những mũi đinh ba sắc nhọn trong các đợt phản công của đội bóng khách.

Việt Nam (áo trắng) đã chơi kiên cường trước chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết. Ảnh: AFF.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ cho đến hết 90 phút buộc hai đội phải bước vào những hiệp phụ và đội tuyển Việt Nam đã có được bàn thắng "quyết định" trên để lên ngôi hậu. Tất nhiên chức vô địch này có công lao của cả đội và không thể không kể đến hàng thủ vững chắc của mà HLV Mai Đức Chung đã dày công tạo dựng cho đội tuyển nữ Việt Nam tại giải này.

Hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam và đặc biệt là thủ thành Kim Thanh thực sự đã làm "nản lòng" các chân sút Thái Lan. Trong những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 có thể nói Thái Lan đã tung ra những nỗ lực cao nhất để chọc thủng hàng phòng ngự áo trắng và có lúc họ đã gần thành công nếu trong khung thành Việt Nam hôm nay không phải là Kim Thanh.

Các cô gái Việt Nam chia vui với số ít những cổ động viên nhà có mặt trên sân. Ảnh: AFF

Thủ thành mang áo số 14 của Việt Nam thi đấu cực kỳ xuất sắc đặc biệt trong việc cản phá những cú sút trực tiếp từ đội bạn góp công không nhỏ bảo toàn tỷ số 1-0 đầy mong manh cho đến khi trọng tài nổ hồi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy trong khi các đồng nghiệp nam còn đang chuẩn bị cho trận đấu với người Thái vào đầu tháng 9 tới thì các cô gái đã lại một lần nữa ngạo nghễ bước lên ngai vàng khu vực ngay trên chính xứ sở Chùa Vàng. Xin chúc mừng đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam.

B.N
.
.
.