Thắng luân lưu, U22 Myanmar đoạt HCĐ SEA Games 30

Thứ Ba, 10/12/2019, 17:32
Hòa 2-2 sau 90 phút, U22 Myanmar chỉ giành được chiếc huy chương đồng SEA Games 30 trong loạt sút luân lưu đầy cân não với tỷ số sít sao 5-4.

Trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games diễn ra kịch tích và căng thẳng cho đến phút chót khi hai đối thủ "kẻ tám lạng, người nửa cân" đã so kè nhau trong suốt 90 phút chính thức. Tỷ số hòa buộc cả hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu đầy cân não, cả U22 Myanmar và U22 Campuchia đều thực hiện thành công 4 loạt sút đầu tiên. Sự khác biệt chỉ đến ở loạt sút cuối cùng và khi U22 Campuchia không thể thành công và đành nhường chiếc huy chương đồng cho đối thủ.

Keo Sokpheng đá hỏng quả luân lưu cuối cùng khiến U22 Campuchia thất bại trong trận tranh huy chương đồng. Ảnh: Zing.

Người thực hiện không thành công quả sút luân lưu cuối cùng của U22 Campuchia là Keo Sokpheng đồng thời cũng chính là tác giả bàn thắng gỡ hòa 2-2 của đội bóng xứ chùa tháp. Trong cả 2 hai tình huống đó số 14 Campuchia đều đánh bại được thủ thành Myanmar nhưng ở tình huống sau cột dọc đã tước đi cơ hội giành chiến thắng của đội bóng xứ chùa tháp.

Tất nhiên nguyên nhân thất bại của U22 Campuchia không hoàn toàn thuộc về Keo Sokpheng mà thuộc về cả đội bóng này. U22 Campuchia đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm sau. Chỉ 20 giây sau khi trận đấu bắt đấu đội bóng của HLV Dalmas đã có lợi thế dẫn trước với pha chớp thời cơ cực nhanh của cầu thủ trẻ Chanthea khi anh này đột phá từ cánh trái rồi tung cú dứt điểm ở góc hẹp để mở tỷ số cho U22 Campuchia.

Tuy nhiên U22 Campuchia vẫn bộc lộ điểm yếu của một đội bóng trẻ khi họ không giữ được sự tập trung lâu nhất là nơi hàng thủ khiến họ sớm đánh mất lợi thế dẫn trước. Chỉ một thoáng sơ hở U22 Campuchia đã phải trả giá khi Aung Kaung Mann lắc đầu điệu nghệ đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Soksela chỉ còn biết đứng chôn chân.

U22 Myanmar giành huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 30. Ảnh: Zing.

Chỉ 5 phút sau bàn gỡ hòa lưới của U22 Campuchia đã lại rung lên nhưng may mắn cho đội bóng xứ Chùa Tháp khi trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Nhưng may mắn cũng không thể "cứu" được  U22 Campuchia trong bàn thua thứ 2. U22 Myanmar được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50 và từ đây Kaung Khant thực hiện cú sút hoàn hảo đưa bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ môn Soksela.

Thời gian sau đó của trận đấu chứng kiến sự cố gắng tối đa của U22 Campuchia trong việc tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Đoàn quân của HLV Dalmas miệt mài tìm lỗ hổng nơi hàng thủ đội bóng áo trắng. Những nỗ lực ấy được đền đáp ở phút thứ 71 khi Sokpheng của U22 Campuchia thực hiện cú đá phạt hàng rào  đẹp mắt từ chếch bên cánh trái, bóng đi vào góc hiểm khiến thủ môn của Myanmar bó tay.

Nhưng tiếc cho số 14 của U22 Campuchia khi cũng chính anh với việc thực hiện không thành công quả sút lân lưu cuối cùng khiến đội bóng xứ chùa tháp để tuột mất tấm huy chương đồng SEA Games 30. Dẫu vậy kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á này cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá xứ chùa tháp...

Nguyễn Bình
.
.
.