Thắng Indonesia, cửa đi tiếp của Việt Nam vẫn hẹp

Thứ Hai, 25/03/2019, 09:01
Chiến thắng “nhọc nhằn” trước đội bóng xứ vạn đảo tối 24-3 vẫn chưa đảm bảo được suất đi tiếp cho đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Nguyên nhân của việc này đến từ cơ cấu của giải năm nay khi ban đầu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức 11 bảng đấu cho 44 đội. 

11 đội nhất của các bảng này, cộng 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2020 (16 đội). 4 đội nhì có thành tích tốt nhất có thể trở thành 5 đội, nếu Thái Lan xếp nhất hoặc nhì bảng K.

Nhưng việc U23 Pakistan bất ngờ rút lui khiến việc tính thứ hạng ở các bảng sẽ bị ảnh hưởng. Bảng F chỉ còn 3 đội nên để đảm bảo công bằng, AFC sẽ chỉ căn cứ vào kết quả thi đấu của đội đứng thứ 2 với đội đứng thứ 1 và thứ 3 trong bảng đấu, không tính kết quả đối đầu với đội xếp thứ 4.

Trong trường hợp của bảng K với việc Thái Lan là đội duy nhất chắc suất đi tiếp còn lại cơ hội chia đều cho 3 đội còn lại. Sau hai lượt đấu vừa qua thì Việt Nam đang nắm ưu thế để giành vé đi tiếp tuy nhiên khả năng bị loại ngay từ vòng bảng của đương kim Á quân không phải là không có

Nếu không thể giành được ngôi đầu qua đó giành vé trực tiếp vào vòng chung kết thì thầy trò HLV Park Hang - seo có thể bị loại trong các trường hợp sau.

Để thua Thái Lan trong lượt trận cuối và không lọt vào trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Cầm hòa Thái Lan, nhưng không có đủ hiệu số thắng thua để xếp ngôi đầu và bị loại khi so sánh với các đội nhì bảng khác.

Như vậy U23 Việt Nam cần một chiến thắng trước Thái Lan vào ngày 26-3 tới để chắc suất đi tiếp.

Bn
.
.
.