Cục diện bảng G ra sao sau chiến thắng của Thái Lan?

Thứ Tư, 11/09/2019, 13:55
Đoàn voi chiến đã vươn lên vị trí đầu bảng G sau chiến thắng "huỷ diệt" Indonesia đồng thời gián tiếp "đẩy" thày trò HLV Park Hang-seo xuống vị trí áp chót. Tuy nhiên lịch thi đấu đang giúp chúng ta có những lợi thế nhất định.


Cụ thể đội bóng xứ chùa vàng đã có chiến thắng 3-0 giòn giã trên đất Indonesia (hôm qua 10-9) qua đó không những giải toả "áp lực" sau trận hoà trước Việt Nam cuối tuần trước đồng thời chiếm luôn vị trí đầu bảng G. Trận đại thắng của đoàn quân HLV Nishino còn gián tiếp đẩy đội tuyển Việt Nam xuống vị trí thứ 4 (áp chót) và chỉ hơn Indonesia (đội để thua trong cả 2 lượt trận vừa qua).


Tuy nhiên mọi thứ không phải là "thảm hoạ" với "các chiến binh sao vàng" khi chúng ta còn lượt trận nữa chơi trên sân nhà với Malaysia vào ngày 10-10 tới. Tất nhiên việc giành chiến thắng trước đoàn quân ông Tan Chang Hoe cũng không phải là một thử thách dễ dàng vượt qua nhất là khi các "chú hổ" đang bị tổn thương  khi để UAE lội ngược dòng trên sân nhà sau lượt trận thứ 2.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía các nhà đương kim vô địch AFF Cup khi từ năm 1995 đến nay chúng ta chỉ để thua họ một lần duy nhất. Hơn thế nữa Malaysia chắc chắn đã được HLV Park Hang-seo nghiên cứu rất kỹ sau hai lượt trận vừa qua.

Một điểm lợi thế khác mà lịch đấu tại bảng G đem đến cho Việt Nam khi chúng ta làm khách trên đất Indonesia thì đội bóng xứ vạn đảo sẽ phải hành quân trên quãng đường xa gấp đôi thầy trò HLV Park Hang-seo khi trở về từ UAE.

Trong khi chúng ta quyết đấu với Indonesia thì hai đội bóng mạnh khác của bảng G là Thái Lan và UAE cũng sẽ chạm trán nhau. Nếu trong trường hợp tối ưu, thầy trò HLV Park Hang-seo giành được 6 điểm từ 2 lượt trận tới trong khi Thái Lan và UAE  cầm hoà nhau thì đội tuyển Việt Nam sẽ có rất nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh vị trí đầu bảng (chiếc vé vào vòng sau trực tiếp) 


B.N
.
.
.