Supachok lập cú đúp, Thái Lan "nghiền nát" Indonesia

Thứ Ba, 10/09/2019, 22:45
Đoàn voi chiến đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sau khi đánh bại Indonesia tới 3-0 trong trận đấu vừa kết thúc vào tối nay (10-9).

Sau trận ra quân tiếp đón ĐT Việt Nam tại sân nhà, đoàn quân HLV Akira Nishino phải hành quân tới sân Bung Karno của Indonesia. Trong 45 phút đầutiên, Thái Lan chơi đúng với tư cách "cửa trên" khi chiếm lĩnh được thế trận và sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm của Eakkanit Punya trong vòng cấm đáng tiếc là không thể đưa bóng vào lưới.

Supachok (phải) lập cú đúp giúp Thái Lan giành chiến thắng. Ảnh: Changsuek.

Những phút sau đó thủ thành Andritany Ardhiyasa của Indonesia tiếp tục làm việc vất vả với các pha hãm thành liên tiếp từ phía đội khách. Supachok khẳng định sự tin tưởng mà ông Nishino trao cho mình là hoàn toàn xứng đáng khi liên tục đóng vai trò hạt nhân khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.

Sau 45 phút đầu tiên không thể có bàn thắng, Thái Lan tiếp tục dồn ép đối thủ trong hiệp 2 trong khi các học trò của HLV Mc Menemy tỏ ra bất lực trong việc gây sức ép lên khung thành đội khách. Cái gì cần đến rồi cũng đến, sau hàng loạt các cơ hội bị bỏ lỡ Thái Lan cũng có được bàn khai thông thế bế tắc. Supachok có pha xử lý đẳng cấp, trước khi tung cú cứa lòng về góc xa đánh bại thủ môn Andritany.

Có được bàn dẫn trước đội khách như trút bỏ được áp lực. Đoàn voi chiến tiếp tục duy trì được một áp lực "khủng khiếp" về phía khung thành Indonesia. Mảnh lưới của đội bóng xứ vạn đảo tiếp tục rung lên lần từ hai với bàn thắng từ chấm phạt đền của đội trưởng Theerathon. Thủ quân Thái Lan chắc chắn sẽ phải cảm ơn người đồng đội đang khoác áo Buriam United khi  Supachok với pha đi bóng đầy nguy hiểm buộc hậu vệ Indonesia phải phạm lỗi.

Tiền đạo Thái Lan kết thúc một ngày thi đấu rực sáng của mình bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 vào phút thứ 73 của trận đấu. Với một cú đúp trong hôm nay, Supachok đã "chuộc lỗi" sau cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc trong những giây cuối cùng ở cuộc thư hùng với Việt Nam trước đó.

Với chiến thắng 3-0 trước Indonesia, tuyển Thái Lan tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 4 điểm.

*Bàn thắng

ĐT Thái Lan: Supachok (55’, 73’), Theerathon (63’)

Cũng thuộc bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đại diện duy nhất của Tây Á là UAE có cuộc lội ngược dòng Malaysia 2-1 bằng hai bàn của Ali Mabkhout.
B.N
.
.
.