Thái Lan "lên gân" trước trận chiến sinh tử

Thứ Năm, 05/12/2019, 11:55
Trong khi HLV Nishino có những phát biểu rất "mạnh mẽ" thì HLV Park Hang-seo lại có những lời nhận xét khá "trầm" trước cuộc đại chiến vào chiều nay (5-12).


"U22 Việt Nam là đội mạnh và họ có lối chơi không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào", HLV Akira Nishino nói với tờ Bankok Post vào sáng 5-12. Tuy vậy vị chiến lược gia này cho biết các học trò sẽ cố hết sức để đánh bại "đại kình địch". "Mỗi lần chạm trán Việt Nam, các cầu thủ của tôi (Thái Lan) đều sẽ cháy hết mình", ông Nishino cho biết.

Theo Siam Sport từ khi nhậm chức đến nay ông Nishino chưa thể thắng được Việt Nam.  Ảnh: SiamSport.

Trước đó trong buổi tập làm quen sân chiều hôm qua ông thày người Nhật Bản này đã không giấu ý đồ muốn đánh phủ đầu U22 Việt Nam. "Tôi không đảm bảo các cầu thủ của tôi sẽ ghi được từ 2 bàn trở nên (điều kiện để có chỉ số tốt vượt qua vòng bảng của U22 Thái Lan), nhưng tôi sẽ khuyến khích các học trò có bàn thắng mở tỷ số nhanh nhất có thể. Nếu không chúng tôi sẽ chịu áp lực rất lớn", ông Nishino nói.

Trong khi người đồng nghiệp bên phía Thái Lan tỏ rõ quyết tâm muốn giành chiến thắng thì HLV Park lại rất nhẹ nhàng khi nói về cuộc đại chiến sắp tới. "Chúng ta phải gác lại dư âm chiến thắng quá khứ để tập trung cho trận đấu quan trọng với Thái Lan", tờ Bangkok Post số ra ngày 5-12 đăng tải phát biểu của HLV Park Hang-seo.

"Rõ ràng đây là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi (U22 Việt Nam) phải vượt qua nó để có mặt ở vòng tiếp sau (vòng bán kết)", HLV Park Hang-seo nói thêm.

Trong khi đó tờ Siam Sport đưa ra một thống kê thú vị rằng từ khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, ông Akira Nishino chưa thể thắng được bóng đá Việt Nam, hai lần gặp gỡ ở vòng loại World Cup 2022 đều là những kết quả hòa.

Thày Park đã từng quật ngã U23 Thái Lan và cả ĐTQG xứ chùa vàng. Ảnh: Siam Sport.

Trong khi đó từ khi đảm nhiệm dẫn dắt ĐTQG và U22 Việt Nam đến nay HLV Park Hang-seo đã có 10 chiến thắng trước các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á trong đó đáng kể nhất là trận đại thắng 4-0 trước U23 Thái Lan ở Mỹ Đình hồi tháng 3-2019 vừa qua.

Cặp đấu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn luôn nóng bóng bất kể đó là ở cấp độ U23 hay ĐTQG. Trận siêu kinh điển của khu vực Đông Nam Á tại bảng B SEA Games 30 vào chiều nay (5-12) được báo chí Thái Lan coi là một trận chung kết sớm của môn bóng đá nam đồng thời cũng là một thử thách lớn nhất của "đoàn voi chiến"

Tại SEA Games lần này, U22 Thái Lan gây thất vọng ngay ở trận ra quân khi bị "phơi áo" 0-2 trước U22 Indonesia. Trong khi đó U22 Việt Nam vẫn giữ mạch toàn thắng đặc biệt là cuộc lội ngược dòng trước Indonesia và chiến thắng tối thiểu trước Singapore. Trong trận đấu chiều nay chỉ cần 1 kết quả hòa hoặc thậm chí là để thua tối thiểu cũng giúp đoàn quân HLV Park vượt qua vòng bảng.

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.