Thái Lan “gẫy trụ” trước thềm SEA Games

Thứ Bảy, 23/11/2019, 10:37
U22 Thái Lan đã gặp một bất lợi lớn trước khi lên đưòng sang Philippines tham dự SEA Games 30 với sự vắng mặt của tiền đạo Ekanit Panya.


Thông tin trên được thông báo trên trang fanpage của Liên đoàn bóng đá Thái Lan vào ngày 23-11. Cụ thể thông báo cho biết HLV Nishino cùng đoàn voi chiến gồm 19 cầu thủ đã lên đường sang Philippines. Thông báo cũng nêu rõ tiền đạo Ekanit Panya không có tên trong danh sách này vì chấn thương.

Ekanit Panya gặp chấn thương là một tổn thất lớn với U22 Thái Lan. Ảnh: FoxSport.

Tiền vệ 20 tuổi là ngôi sao đang lên của CLB Chiangrai cũng như ĐTQG Thái Lan đã gặp chấn thương ở đầu gối phải khi tham dự trận đấu với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 19-11 vừa qua.

Ngoài Ekanit Panya thì HLV Nishino còn "mất đi" một quân bài  khác mạnh khác là Marco Ballini. Theo FoxSport Asia ngày 23-11 cho biết cầu thủ sinh ra tại Italia và là đồng đội của thủ thành Văn Lâm tại CLB Muangthong đã bị rách dây chằng chéo. Chấn thương này giữa Ballini phải ở ngoài sân cỏ 6 tháng.

Việc "danh sách bệnh binh" bị kéo dài đã làm khó khăn của HLV Akira Nishino thêm chồng chất bởi theo luật SEA Games Thái Lan không được bổ sung thêm người. Trong khi trước đó, chính chiến lược gia Nhật Bản lại từng có hành động "tự chặt tay mình" bằng cách không gọi bổ sung một cầu thủ nào trên 23 tuổi cho Thái Lan.

HLV Nishino đã không gọi bổ sung thêm 2 cầu thủ trên 23 tuổi cho SEA Games. Ảnh: FAT.

Tại SEA Games 30, Thái Lan nằm cùng bảng B với Việt Nam, đoàn voi chiến sẽ bắt đầu cuộc chinh phục chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam bằng trận gặp Indonesia vào ngày 26-11 tới. Thái Lan sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp Việt Nam vào hôm 5-12.

Tại kỳ SEA Games 30, môn bóng đá nam sẽ có sự tham dự của cả 11 đội và được chia thành hai bảng đấu, U22 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống 3 cùng Myanmar do bị loại sớm ở vòng bảng của kỳ SEA Games trước, Thái Lan và Philippines nằm ở nhóm hạt giống số một, trong khi nhóm hạt giống số hai là sự góp mặt của Malaysia và Indonesia. Các cầu thủ được phép tham dự SEA Games 30 có độ tuổi U22 và mỗi đội được bổ sung thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi.

Thời gian thi đấu môn bóng đá nam diễn ra từ 25-11 đến 10-12, trên 3 sân vận động đều lát cỏ nhân tạo là Memorial, UMAK Football và Binan Football. Trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 25-11 và vòng đấu bảng sẽ kết thúc vào ngày 5-12. Vòng bán kết diễn ra vào ngày 7-12 trên sân Rizal Memorial. Hai trận đấu cuối cùng là trận tranh huy chương đồng và tranh huy chương vàng được tổ chức vào ngày 10-12 trên sân Rizal Memorial.

Bình Nguyễn
.
.
.