Tây Ban Nha 1-0 Israel: Chiến thắng nhẹ nhàng

Thứ Ba, 10/10/2017, 08:25
Đã sớm giành vé tới Nga vào năm sau nên các cầu thủ Tây Ban Nha tỏ ra thoải mái trong chuyến làm khách tới Israel. Dù thế cựu vương vẫn có chiến thắng tối thiểu 1-0 để khép loại vòng loại World Cup 2018.

Không còn nhiều động lực ở trận đấu này nên HLV Lopetegui có tới 9 sự thay đổi so với trận đấu trước đó, thủ quân Sergio Ramos và tiền vệ Sergio Busquets ra sân cùng với hàng loạt các tên tuổi triển vọng  Asensio, Aduriz, Viera...

Tuy thế Tây Ban Nha vẫn chứng tỏ sức mạnh "tuyệt đối" của mình trước Israel ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thống kê cho thấy các cầu thủ xứ sở bò tót kiểm soát bóng lên tới 67% và có tới 5 cú dứt điểm.

Đội chủ nhà liên tục phải co cụm chống đỡ các pha hãm thành của đối thủ, nếu Israel không có một người gác đền xuất sắc là Harush thì họ đã sớm bị thủng lưới ngay trong hiệp 1 với các cú dứt điểm của Ramos và Perdo.

Tây Ban Nha (áo trắng) quá mạnh so với Israel.

Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha có một thời gian chơi trùng xuống trước khi thực sự tăng tốc từ phút 64 với hàng loạt các pha hãm thành về phía đội chủ nhà và rồi họ cũng có được điều mình cần.

Trong một tình  huống phá bóng lỗi của hậu vệ chủ nhà, Asier Illarramendi có cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Một bàn thắng đẹp và cũng là bàn thắng đấu tiên của cầu thủ này trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Với kết quả này, Tây Ban Nha đã có 5 trận thắng liên tiếp họ giành vé trực tiệp tới Nga với tư cách đội đứng đầu bảng G (có 28 điểm sau 10 trận). Ý giành vị trí thứ 2 với 23 điểm và sẽ giành suất đá playoff của bảng này. Israel chính thức bị loại.

Ghi bàn:

Illarremedi 76'

Đội hình xuất phát:

Israel: Harush, Davidzada, Ben Haim, Tibi, Keljtens, Natcho, Cohen, Kabhwa, Melikson, Atar, Hemed

Tây Ban Nha: Reina, Azpi, Ramos, Nacho, Monreal, Busquets, Illarremedi, Viera, Pedro, Asensio, Aduriz.

B.N
.
.
.