Đè bẹp Albania, Tây Ban Nha giành vé tới Nga

Thứ Bảy, 07/10/2017, 07:32
Chiến thắng  3-0 trước Albania giúp thầy trò HLV Julen Lopetegui sớm giành vé tới Nga vào năm sau.

Được chơi trên sân nhà Rico Perez với trước sự chứng kiến của 30.000 cổ động viên xứ Bò tót, đội tuyển La Roja  tung ra đội hình mạnh nhất (chỉ có một sự xáo trộn nhỏ khi Rodrigo được lựa chọn ra sân ngay từ đầu nhằm thế chỗ Diego Costa và Alvaro Morata vắng mặt)

Sức mạnh tấn công của đội chủ nhà sớm được cụ thể hoá bằng tỷ số ngay trong hiệp 1. Phút 16, David Silva có đường chuyền ngang để Isco xử lý điệu nghệ trước khi đưa bóng đến cho Rodrigo để cầu thủ này có cú ra chân chính xác giúp mở tỷ số.

Chiến thắng dễ dàng giúp Tây Ban Nha giành vé tới Nga vào năm sau. Ảnh: Reuters

Isco tiếp tục khiến người ta nhắc tới khi anh là tác giả bàn thắng thứ 2 ở phút 23. Nhận đường chuyền của Koke , tiền đạo trẻ đang có phong độ rất cao trong màu áo Real có cú dứt điểm cực nhanh làm bó tay thủ thành đội khách.

Chỉ mất 3 phút sau, Odriozola có cú tạt bên cánh để đồng đội Thiago Alcantara bật cao đánh đầu dũng mãnh ấn định tỷ số. Cuối hiệp 1 dù  Gerard Pique mắc sai lầm đưa bóng vào chân đối phương nhưng hàng thủ chặt chẽ của Tây Ban Nha kịp thời sửa sai. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Ba bàn thua chóng vánh này khiến đội khách không còn khả năng chơi phòng ngự phản công. Albania cố gắng nhưng điều đó là không đủ để giúp họ có thể xoay chuyển cục diện trong hiệp 2. Đội chủ nhà chơi thong dong nhưng vẫn bảo toàn được tỷ số.

Sau 2 lượt trận Tây Ban Nha đã thắng Albania với tổng tỷ số 3-0 qua đó đứng đầu bảng G với 25 điểm giành vé trực tiếp đến Nga vào năm sau.

Isco tiếp tục phong độ cao đang thể hiện ở La Liga trong trận này. Ảnh: AP.

Trong khi đó Italia lại đánh rơi chiến thắng trước Macedonia khiến đội bóng áo màu thiên thanh phải dự vòng vòng play-off. Đây là kết quả mà đoàn quân của HLV Gian Piero Ventura chỉ có thể tự trách mình.

Vất vả mới có được bàn thắng ở phút 40 nhờ công nhờ công của Chiellini. Hậu vệ đang khoác áo Juve có pha nhập thành đệm bóng chớp nhoáng từ đường căng ngang của Immobile. 

Tuy nhiên trước một Macedonia dũng cảm trong thế không còn gì để mất hàng thủ Italia sớm bộc lộ lỗ hổng và phải trả giá ở phút thứ 77 với bàn thắng gỡ hòa của Trajkovski

Ghi bàn: Rodrigo 16', Isco 23', Thiago 26'

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha: 1 David de Gea 15 Sergio Ramos 3 Piqué 18 Jordi Alba 4 Álvaro Odriozola 21 David Silva 10 Thiago Alcântara 22 Isco 14 Saúl 8 Koke 19 Rodrigo

B.N
.
.
.