Tân binh lập công, Arsenal đánh bại WestBrome

Thứ Ba, 26/09/2017, 07:11
Không phải cái tên quen thuộc Alexis Sánchez mà tân binh Lacazette mới là cái tên giúp Arsenal có được chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách West Brom.

Pháo thủ đang có một cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng khi Danny Welbeck chấn thương, Mesut Oezil thì thiếu thể lực còn tiền đạo số một Alexis Sanchez có dấu hiệu sa sút phong độ, đội khách đặt hy vọng nơi tân binh Lacazette.

Arsenal kiểm soát bóng và có thế trận lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc tuy nhiên đội chủ nhà mới là người sở hữu được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 8 Jay Rodriguez đi bóng bên cánh trái trước khi tung cú dứt điểm đẹp mắt đánh bại thủ thành Petr Cech, may mắn cho đội khách là bóng đi trúng cột dọc.

Tuy nhiên Pháo thủ nhanh chóng chứng tỏ được sức mạnh của mình. Phút 20 Arsenal đã có được điều mình cần. Từ một tình huống đá phạt trực tiếp tầm 20 m, Sanchez đưa bóng dội xà, Lacazette có mặt đúng lúc đá bồi mở tỷ số.

Lacazette sút phạt đền nâng tỷ số. Ảnh: Dailymail.

Sau bàn thua này, West Brom vùng lên và gần như chơi đôi công với Pháo thủ. Phải nhờ tới may mắn lưới của đội khách mới không rung lên. Jay Rodriguez vượt qua được thủ môn Petr Cech nếu không có Nacho Monreal phá bóng ngay trên vạch vôi thì tỷ số đã được san bằng.

Trọng tài cũng từ chối một quả phạt đền của West Brom khi khi mà Mustafi phạm lỗi với Rodriguez trong vòng cấm

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn tiếp tục tấn công nhằm gia tăng tỷ số, còn West Brom cũng sẵn sàng "ăn miếng trả miếng" với đối thủ. Trong thế trận như thế, đội nào tận dụng được cơ hội thì sẽ là người chiến thắng.

Sau khi Rodriguez và Robson-Kanu không thể tìm được đường vào lưới Petr Cech, tai họa đã giáng xuống West Brom. Ramsey bị Nyom phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Arsenal hưởng phạt đền. Lacazette hoàn tất cú đúp của mình ở phút 67.

Bàn thắng nhân đôi tỷ số đã đánh sập ý chí của West Brome giúp thầy trò Wenger có 3 điểm trong trận đấu muộn nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh. Pháo thủ vị trí thứ 7 với 10 điểm kém hai đội bóng thành Manchester 6 điểm nhưng chỉ còn cách Top 4 đúng 1 điểm.

Ghi bàn: Lacazette 20' 67' (penalty)

Đội hình ra sân: 

Arsenal (3-4-2-1): Cech; Mustafi, Koscielny, Monreal; Bellerin, Xhaka, Elneny, Kolasinac; Ramsey, Sanchez; Lacazette.

West Bromwich Albion (5-3-2): Foster; Nyom, Dawson, Hegazi, Evans, Gibbs; Livermore, Krychowiak, Barry; Rodriguez, Kanu.

B.N
.
.
.