Đánh bại Newcastle, Pháo thủ vô địch lượt đi Premier League

Thứ Hai, 30/12/2013, 04:38
Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Newcastle, vừa đủ để Arsenal vượt qua ManCity trên bảng xếp hạng để tái chiếm ngôi đầu tại giải ngoại hạng Anh.

Vừa bị ManCity vượt qua trên bảng xếp hạng, Pháo thủ cần một chiến thắng để tái chiếm ngôi đầu và hơn bao giờ hết, Arsenal cần chứng minh họ không còn là “những đứa trẻ nhà Wenger” nữa. Các cầu thủ Arseanal cũng nhập cuộc đầy tự tin bởi bởi đội chủ sân St James Park đã không có được một chiến thắng nào trước họ trong những mùa giải gần đây. Đặc biệt trong mùa trước, Pháo thủ từng vùi dập Chích choè với tỷ số 7 -3.

Không còn cái cảm giác e dè như khi gặp người hàng xóm Chelsea, Arsenal nhanh chóng mở những đợt tấn công phủ đầu chủ nhà, hàng phòng thủ của Chích choè đã có nhiều phen làm việc vất vả.

Sau khi bị dồn ép trong những phút đầu, đội chủ nhà lấy lại thế chủ động, các học trò Alan Pardew bắt đầu phản công, họ cũng muốn chứng tỏ thành tích thắng 7 trong 9 trận đấu gần đây không chỉ do may mắn.

Hai đội liên tiếp có các pha ăn miếng trả miếng nhau trong thế trận đôi công, tuy nhiên không có nhiều pha bóng thực sự nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1 là cú dứt điểm chệch khung thành của của Debuchy bên phía NewCastle.

Hiệp 1 kết thúc với tiếc nuối của chủ nhà NewCastle khi trọng tài từ chối họ một quả phạt đền sau tình huống ngã trong vòng cấm của Sissoko.

Hiệp 2 bắt đầu và cơ hội rõ rệt đầu tiên là của chủ nhà khi pha phối hợp của Anita và Gouffran đã làm chao đảo hàng phòng ngự Arsenal. Sau tình huống đó, Pháo thủ dần lấy lại thế chủ động, họ cầm bóng nhiều hơn hẳn đối thủ, và bàn thắng cũng đến với các họ trò của HLV Wenger.

Từ một pha đá phạt từ ngoài vòng cấm địa, Walcott treo bóng chuẩn xác để Giroud vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương đánh đầu ghi bàn. Tiền đạo người Pháp đã có bàn thắng đầu tiên sau nhiều trận "tịt ngòi". 1-0 cho Arseanal.

Giroud (đỏ trắng)đã nổ súng trở lại sau 7 trận "tịt ngòi".

Có được bàn thắng mở tỷ số, Pháo thủ tăng cường tấn công và cơ hội cũng đến với họ. Tỷ số đã là 2-0 nếu, trong tình huống bấm bóng của Walcott, nếu  hậu vệ chủ nhà Debuchy không kịp thời lui về cản phá.

Bị dồn vào thế chân tường, NewCastle dâng cao đội hình tấn công, họ uy hiếp mãnh liệt khung thành của Arseanal, tuy nhiên tình huống nguy hiểm nhất lại thuộc về thủ thành đội khách Szczesny khi anh phá bóng lên trúng người tiền đạo chủ nhà, bóng bật ngược lại về phía khung thành suýt chút nữa thì thành bàn thắng gỡ hoà.

Newcastle cố gắng rất nhiều nhưng không xuyên thủng hàng thủ của Arseanal.

Cuối trận, NewCastle đã chơi rất quyết tâm, thậm chí cả thủ thành Krul cũng hai lần lên tham gia tấn công tuy nhiên họ không thể xuyên qua hàng rào của các cầu thủ áo đỏ trắng.

Nếu tình huống này trở thành bàn thắng, Newcastle đã không trắng tay tại sân nhà.

Với kết quả này, vị trí đầu bảng của giải Ngoại hạng Anh đã lại đổi chủ, Arseanal đã trở lại ngôi đầu: Vô địch lượt đi giải ngoại hạng Anh

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.