Thể thao Việt Nam có huy chương đầu tiên trong ngày 30-8

Thứ Năm, 30/08/2018, 19:31
Đoàn thể thao TTVN có huy chương đầu tiên trong ngày 30-8 từ môn võ Kurash nhờ công nữ võ sĩ Nguyễn Thị Lan

Lan giành huy chương đồng tại hạng cân dưới 78kg. Võ sĩ người Việt Nam có chiến thắng "hủy diệt" 5-0 ở vòng loại trước đối thủ Tokas Amisha đến từ Ấn Độ. Tiếp đó đến tứ kết cô gái sinh năm 1995 tiếp tục có chiến thắng 1-0 trước Amankhanova đến Kazakhstan.

Nguyễn Thị Lan giành huy chương đồng hạng cân dưới 78 kg.

Tuy nhiên tại bán kết cô gái người Hà Nội không thể vượt qua đối thủ người Mông Cổ (người sau đó giành huy chương bạc) và nhanh chóng bị thua với tỷ số áp đảo (10-0) đành chấp nhận huy chương đồng. Huy chương vàng thuộc về một vận động viên Uzbekistan

Kurash là một môn võ tương đối mới mẻ với nhiều người tại Việt Nam. Có xuất sứ từ Uzbekistan môn võ này khá giống Judo. Năm 2003, Ủy ban Olympic châu Á đã chính thức công nhận Kurash và đồng ý đưa vào chương trình thi đấu tại ngày hội thể thao châu lục.

Tại hội võ thuật châu Á diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) vào đầu tháng 8-2009, đoàn Việt Nam cũng đã giành được 3 chiếc huy chương bạc tại môn thi đấu này. Sau đó tại ASIAN Indoor Games 3 (AIG3), môn Kurash đã xuất sắc mang về cho đoàn Việt Nam 2 huy chương vàng và 2 huy chương đồng.

Quay lại với ASIAD 2018, hiện TTVN đang xếp vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp với 33 huy chương các loại trong đó có 4 huy chương vàng. Xếp ngay trên chúng ta là Malaysia tuy ít hơn về tổng số huy chương nhưng lại nhiều hơn huy chương vàng.

B.N
.
.
.