Campuchia 1- 2 Việt Nam: Chiến thắng chật vật

Thứ Ba, 05/09/2017, 18:20
Dù chật vật, nhưng ĐTVN đã giành chiến thắng chung cuộc trước Campuchia trong trận đấu lượt đi vòng Bảng C vòng loại Asian Cup 2019.

Hết giờ: Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

90': Hiệp 2 có 6 phút giờ

87': Lần lượt Hoàng Thịnh và Văn Hoàn phải rời sân bằng cáng, ĐT Việt Nam đang phải thi đấu với 9 người.

89': Campuchia đang nỗ lực dồn ép Việt Nam trong những cuối trận, thủ thành Văn Lâm bắt gọn trái bóng sau cú sút thiếu lực đến từ đối thủ.

82: Hoàng Thịnh đang bị đau.

80': Cầu thủ mới vào sân thay người Quang Hải có pha đánh đầu ghi bàn. Mạc Hồng Quân di chuyển hút các hậu vệ Camphuchia để cầu thủ thuộc CLB Hà Nội đánh đầu ghi bàn.

75': Tiền vệ Huy Hùng đang tập tễnh ở trên sân và đã ra dấu thay người, tuy nhiên ĐT Việt Nam đã hết quyền thay đổi, vì vậy cầu thủ sinh năm 1992 vẫn phải thi đấu tiếp.

71': Mạc Hồng Quân nhận thẻ vàng.

70': Vũ Minh Tuấn chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. HLV Mai Đức Chung buộc phải sử dụng quyền thay người cuối cùng đưa Quang Hải vào sân.

63': Việt Nam thay người

Mạc Hồng Quân vào thay Công Phượng.

59': Trong một thế trận có phần nhàm chán, Ngô Hoàng Thịnh bất ngờ đã tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Campuchia phải làm việc. Nhịp độ trận đấu đang được đẩy lên trong những phút vừa qua.

52': Hoàng Thịnh nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng quyết liệt ở giữa sân.

Chan Vathanaka tiếp tục hành hạ hàng thủ đội khách. Ảnh: VNE.

50': Thế trận chưa có nhiều thay đổi trong đầu hiệp hai. Trong khi Việt Nam cầm bóng nhiều nhưng tấn công một cách rời rạc, Campuchia chờ đợi những đợt phản công nhưng chưa thể gây bất ngờ.

47: NGUY HIỂM!!! Campuchia có pha treo bóng găm thẳng vào khung thành Việt Nam, tuy nhiên thủ thành Văn Lâm đã làm chủ tình huống và bắt bóng chuẩn xác.

46: Hiệp hai trận đấu bắt đầu.

----------

Xếp hạng Bảng C vòng loại Asian Cup 2019 trước lượt trận thứ 3:

----------

45+2: HẾT HIỆP 1!!! Hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1.

45+1: NGUY HIỂM!!! Chanthana nhận đường chuyền bằng đầu từ đồng đội, cú bứt tốc bên cánh phải của "Ronaldo Myanmar" đáng tiếc quá dài, bóng đi hết đường biên ngang.

43: ĐÁNH ĐẦU, KHÔNG VÀO!!! Một tình huống uy hiếp khung thành Văn Lâm của các cầu thủ Campuchia. Cú đánh đầu đi vọt xà trong tư thế việt vị là một lời cảnh báo cho ĐT Việt Nam.

Campuchia đang chơi hưng phấn nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà. Ảnh: thethao24h

36': Cơ hội! Thủ thành Campuchia bắt bóng không dính khiến các cổ động viên Campuchia trên sân Olympic được một phen hú vía. Các cầu thủ áo đỏ không tận dụng được cơ hội này.

30': Việt Nam vẫn đang cố gắng nắm quyền kiểm soát bóng, nhưng đội chủ nhà Campuchia vẫn tiềm ẩn những pha phản công nguy hiểm. Phía trên hàng tiền đạo, Công Phượng đang thi đấu khá lạc nhịp với các đàn anh.

Công Phượng chơi khá mờ nhạt. Ảnh:Thethao24h.

28': Huy Hùng kết thúc pha tấn công của Việt Nam bằng cú đá từ khoảng 23m đưa bóng đi vọt xà. Trước đó, Trọng Hoàng nhận bóng từ Công Phượng ở trong vòng cấm nhưng không tìm ra phương án phối hợp và phải nhả về tuyến hai.

19': Bóng dội xà.

Việt Nam được hưởng một quả đá phạt ở sát mép vòng cấm sau khi hậu vệ Campuchia để bóng chạm tay. Minh Tuấn thực hiện. Cú đá bằng lòng trong chân phải của anh rất căng, dội xà nẩy ra ngoài.

CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên sân Olympic: Ảnh: Thethao24h.

16':Việt Nam thay người

Âu Văn Hoàn vào thay Văn Thanh.

Pha mất bóng của Công Phượng dẫn đến tình huống phản công mang về bàn thắng cho Campuchia. Ảnh:VNE.

13':Nguy hiểm

Pha đá phạt bằng chân trái từ một vị trí bên cánh phải rất nguy hiểm của Chan Vathanaka. Bóng đập hàng rào, vọt lên rồi rơi vào góc xa khung thành Văn Lâm nhưng đi ra ngoài. Một cầu thủ Campuchia băng vào nhưng không thể với tới bóng.

10': Tỷ số được cân bằng! Sau pha đi bóng lỗi của Công Phượng, đội chủ nhà đã có cơ hội phản công và tiền đạo rất được kỳ vọng của Campuchia, Chan Vathanaka đã cân bằng tỷ số bằng một cú sút trong vòng cấm. Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn.

Văn Quyết kết thúc pha phối hợp đập nhả với đồng đội bằng cú vô-lê gọn gàng. Ảnh: VNE.

4': VÀO! Tỷ số được mở từ rất sớm. Xuất phát từ một pha tấn công, Trọng Hoàng đã có pha nhả bóng thuận lợi để đội trưởng Văn Quyết lập công. Rất thuận lợi cho đoàn quân của Mai Đức Chung.

ĐT Việt Nam quyết đánh bại "người hàng xóm" trên sân của đối thủ

- Đây mới là trận đấu chính thức thứ 5 cùng đội tuyển Campuchia của HLV Leonardo Vitorino. 4 trận trước đó, ông cùng các học trò thắng 1 và thua 3. 

- Vitorino cũng là HLV Nam Mỹ đầu tiên trong 52 năm qua của đội tuyển Campuchia. Ông mới tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Campuchia từ ông Lee Tae-Hoon hồi tháng 3 vừa qua. 

- Đây cũng sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Mai Đức Chung sau khi tạm thời tiếp quản từ người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng ở đội tuyển Việt Nam.

- Việt Nam thắng cả 5 lần khi gặp Campuchia. Hai lần gặp nhau gần đây ở AFF Suzuki Cup 2016 và SEA Games 29, các đội tuyển Việt Nam đều thắng Campuchia. 

- Công Phượng đang là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn và kiến tạo tốt nhất của các ĐT Việt Nam trong năm 2017 (13 bàn, 7 kiến tạo).

- Trong 5 trận gần nhất, Việt Nam không thắng (1 thua, 4 hòa)

- Campuchia thua 4/5 trận gần nhất (1 thắng).

- Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra ở sân Thống Nhất vào ngày 10-10.

Sân vận động quốc gia Olympic của Campuchia

Chủ nhà có 70% cơ hội chiến thắng. Trước thềm trận đấu gặp ĐT Việt nam tại vòng loại Asian Cup 2019, chân sút chủ lực Keo Sokpheng tự tin phát biểu Campuchia có tới 70% cơ hội giành chiến thắng. “Việt Nam là đội bóng mạnh ở khu vực, nhưng chúng tôi có cơ sở để tự tin. Kinh nghiệm từ AFF Cup sẽ giúp Campuchia nhiều trong trận đấu ngày mai. Cùng với lợi thế sân nhà, tôi tin rằng Campuchia có 70% cơ hội giành chiến thắng”.

Campuchia tự tin vào địa lợi trước Việt Nam

Trong buổi họp báo trước trận, tiền vệ gốc Việt của đội chủ nhà Keo Sokpheng tự tin tuyên bố, ĐT Campuchia có đến 70% cơ hội để đánh bại ĐT Việt Nam. HLV đội chủ nhà, Vitorino cũng khẳng định, đội bóng của ông sẽ có điểm ở trận này. 

Cơ sở để đội chủ nhà mơ về một kết quả bất ngờ trước ĐT Việt Nam là sự tiến bộ nhanh chóng của họ ở những giải đấu gần đây. 

Đội hình ra quân của hai đội:

ĐT Campuchia 
Sou Yaty, Samoeuni, Visal, Pisa, Mony Udon, Boravy, Vathanaka, Dina, Chhoeung, Sokpheng, Chanthacheary

ĐT Việt Nam 
Văn Lâm, Văn Hậu, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Quyết
Bảo Châu - Bình Nguyễn
.
.
.