Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Những thử nghiệm thành công của thầy Park

Thứ Ba, 25/12/2018, 17:58
Kết thúc trận đấu giao hữu, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã tạo ra được một số cơ hội nhất định tuy chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng ngần ấy cũng phần nào giúp thầy Park tìm ra nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam cho Asian Cup 2019.



TRẬN ĐẤU KẾT THÚC VỚI TỶ SỐ HÒA 1-1.

90': Công Phương vừa tạo ra pha bóng khiến cả sân Mỹ Đình dậy sóng, anh ngoặt bóng rồi ra chân dứt điểm nhanh nhưng bóng đi chệch khung thành. Thật đáng tiếc.

Đội tuyển Triều Tiên đẩy cao nhịp độ trận đấu, dồn ép liên tục khung thành của thủ môn Tiến Dũng nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững. 

83': Đức Huy vừa có pha dứt điểm đầu tiên sau khi vào sân nhưng bóng đi chệch khung thành đội bạn

82': Đội trưởng Jong Il Gwan tận dụng rất tốt cơ hội đá phạt ở sát vòng 16m50, đưa bóng lượn qua hàng rào đi vào góc xa trong nỗ lực bay người của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Các cầu thủ ăn mừng sau bàn thắng của Tiến Linh.

54': Công Phượng chọc khe thông minh để Tiến Linh đối mặt với thủ môn Ri Myong Guk. Và cơ hội là không thể bỏ lỡ, Tiến Linh lạnh lùng ghi bàn khai thông thế bế tắc

49': Liền hai sự thay đổi người bên phía Việt Nam, Quế Ngọc Hải vào thay Văn Hậu. Bùi Tiến Dũng thay Tuấn Mạnh trong khung thành.

47': Xuân Trường chuyền dài để Tiến Linh nhưng bị thủ thành của Triều Tiên chặn đứng

Bước vào hiệp hai của trận đấu, HLV Park Hang-seo đã có những thay đổi đầu tiên với việc đưa Hùng Dũng vào sân thay Huy Hùng.

HIỆP HAI CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

**********

45': Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu.

43': Công Phương vừa tạo ra cơ hội nguy hiểm khi anh tranh chấp thành công bóng với hậu vệ đối phương, đáng tiếc pha đẩy bóng sau đó hơi dài nên đã bị thủ môn Ri Myong Guk kịp lao ra cản phá.

42': Số 9 Kim Yong-jin rời sân, vào thay anh là số 27 Choe Song Hyok 

36': Sau Minh Vương, đến lượt Xuân Trường có pha đá phạt bất ngờ từ cự ly hơn 30 mét đưa bóng chệch cột dọc góc gần. 

31': Minh Vương thực hiện pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đá đi chệch khung thành.

Những phút vừa qua, ĐT Việt Nam đang thi đấu có phần thiếu tập trung, các tuyến không giữ được vị trí khiến khung thành Tuấn Mạnh liên tục bị uy hiếp.

Hồng Duy rất tích cức đột phá bên cánh trái. Ảnh: Lâm Thoả. 

24': Lưới của Tuấn Mạnh đã rung lên nhưng tiền đạo bên phía Triều Tiên ghi bàn trong tư thế việt vị. Tuy nhiên, tình huống này cũng cho thấy sức mạnh của ĐT Triều Tiên.

20': Hồng Duy vừa có một pha đột phá cá nhận chớp nhoáng, đáng tiếc cú đẩy bóng cuối cùng của cầu thủ này quá dài và cơ hội đã vuột qua.

Trận đấu hôm nay, HLV Park Hang-seo sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ và cất giữ đội hình chính trên ghế dự bị. Đức Chinh, Văn Lâm và Duy Mạnh vui đùa trên ghế dự bị. Ảnh: Phạm Đương. 
Sân Mỹ Đình trong tối diễn ra trận giao hữu giữa Việt Nam và Triều Tiên. Ảnh: M.Thắng

12': Tình huống được cho là nguy hiểm nhất từ đầu trận đấu lại đến từ pha phạm lỗi của Văn Đại dẫn tới một pha đá phạt cho Triều Tiên ở cự ly khoảng 25m. Rất may là pha đá phạt sau đó đã được hàng thủ Việt Nam hóa giải.

9': Các cầu thủ Việt Nam cũng đang thi đấu không ổn, Huy Hùng để mất bóng ở giữa sân giúp đội trưởng Triều Tiên Jong Il Gwan có cơ hội sút xa, tuy nhiên, cú đá không đi vào khung thành Việt Nam.

6': Công Phượng nỗ lực đột phá trong vòng vây hậu vệ Triều Tiên nhưng không thành công.

Một pha tranh chấp bóng giữa hai đội.

4': Tiến Linh có cơ hội dứt điểm đầu tiên nhưng anh không thành công.

2': Những phút đầu nhập cuộc, đội bóng của HLV Kim Yong-jun có phần chệch choạc, các cầu thủ chưa thể hiện được sự ăn ý trong phối hợp lẫn phòng thủ. Bắt nguồn từ quả tạt của Xuân Trường bên cánh phải, thủ môn Ri Myong Guk và hậu vệ không phối hợp tốt khiến bóng đi hết biên ngang chịu phạt góc.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

**********

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Hậu, Minh Vương, Huy Hùng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Đại, Công Phượng, Tiến Linh.

Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kim Chol Bom, Jang Kuk Chol, An Song Il, Kim Yong Il, Jong Il Gwan, Sim Hyon Jun, Ri Un Chol, Pak Kwang Ryong, Kim Song Gi, Ri Yong Jik.

Quốc kỳ Việt Nam trên khán đài
Hàng dài người hâm mộ xếp hàng chờ vào sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu.

Trước trận đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên, HLV Park Hang-seo không dấu nổi sự lo lắng về tình hình chấn thương đang đeo bám đội tuyển. Từ Đình Trọng rồi cho đến Lục Xuân Hưng khiến thầy Park đặt ra mục tiêu bảo toàn lực lượng, tránh mọi chấn thương có thể xảy ra hơn là một chiến thắng trong trận giao hữu trước đối thủ Triều Tiên.

Trong khi đó, ở phía đối diện, HLV Kim Yong-jun lại cho rằng thắng hay thua trong trận gặp tuyển Việt Nam rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn là tôi muốn xem sự kết hợp của các cầu thủ quan trọng thế nào. Mục tiêu của chúng tôi ở Asian Cup là lọt vào tới tứ kết.

Đội tuyển Triều Tiên.

HLV Park Hang Seo không muốn ĐT Việt Nam "ngủ quên trên chiến thắng"

Phát biểu về quyết định gọi nhiều nhân tố mới lên tuyển tập trung đá giao hữu với đối thủ mạnh từ Đông Bắc Á - ĐT CHDCND Triều Tiên và chuẩn bị cho Asian Cup 2019, ông thầy người Hàn Quốc căn dặn ĐT Việt Nam không được lơ là cảnh giác sau chức vô địch AFF Cup 2018:

“Tôi nghĩ rằng chúng ta không được ngủ quên trên chiến thắng sau những gì đã đạt được trong thời gian vừa qua. ĐT Việt Nam cần có thêm các phương án nhân sự để đảm bảo sức sống tươi mới tại Asian Cup 2019.”.

Hồ Tấn Tài được trao cơ hội thay Đình Trọng

Do Trần Đình Trọng vẫn chưa hồi phục chấn thương gặp phải ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với ĐT Malaysia, còn Lục Xuân Hưng mới dính chấn thương nên HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập hậu vệ trẻ Hồ Tấn Tài lên tuyển do không muốn mạo hiểm với Đình Trọng. Tấn Tài có thể ra sân cùng  ĐT Việt Nam đấu ĐT CHDCND Triều Tiên tối nay (25/12).

B.Châu
.
.
.