U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan: Chiến thắng ngọt ngào

Thứ Ba, 26/03/2019, 18:42
Với sự cổ vũ của khán giả nhà, đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu thăng hoa và giành vé dự VCK giải U23 châu Á theo cách không thể ấn tượng hơn.


TRỌNG TÀI THỒI CÒI KẾT THÚC TRẬN ĐẤU. VỚI KẾT QUẢ NÀY, U23 VIỆT NAM ĐỨNG ĐẦU BẢNG K, GIÀNH VÉ VÀO VÒNG CHUNG KẾT U23 CHÂU Á 2020.

90+2': Pha phối hợp mẫu mực những phút cuối trận của hai cầu thủ vào sân thay người. Thanh Sơn là người kết thúc với một pha dứt điểm không thể cản phá. 4-0 cho U23 Việt Nam. Bàn thắng kết liễu mọi nỗ lực của Thái Lan.

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ. 

84': Pha dứt điểm của Hà Đức Chinh đưa bóng khẽ chạm xà khung thành U23 Thái Lan ra ngoài.

83': Trần Thanh Sơn vào sân thay Tấn Tài.

Liên tiếp những pha dứt điểm của Việt Nam

Xuất phát từ pha căng ngang ở cánh phải của Tấn Tài, Việt Hưng dứt điểm nhưng bị thủ môn Thái Lan cản phá. Sau đó, liên tiếp là những cú sút của Quang Hải, Việt Hưng nhưng đều không thành công. Hàng thủ Thái Lan đang bị rối loạn.

78': KHÔNG VÀO! Pha xử lý lỗi của Danh Trung tạo cơ hội cho Quang Hải băng lên tung cú sút, tiếc rằng thủ quân số 19 lại không thắng được phản xạ của thủ môn Muangngam.

Hàng thủ Việt Nam đang thi đấu rất vững chắc, mọi pha tấn công của Thái Lan đều bị hóa giải nhanh chóng.

75': Danh Trung được trao cơ hội vào sân thay thế cho Hoàng Đức.

72': Chotipat và Suphanat vào thay Jakkit và Kritsada.

Khán giả tại Mỹ Đình đang liên tiếp tạo sóng tay, phấn khích với lợi thế quá lớn của đội nhà. Ảnh: Xuân Bình. 

61': Bàn thắng thứ 3 cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Hậu vệ Việt Nam có mặt đúng chỗ để đệm bóng ghi bàn một cách dễ dàng trong pha bóng lộn xộn trước khung thành. Trước đó, quả đá phạt của Hoàng Đức đã khiến hàng thủ Thái Lan rối loạn. Bóng đập vào Văn Hậu và rơi ngay phía trước Thành Chung.

Trận đấu đang diễn ra rất căng thẳng, các cầu thủ Thái Lan liên tục phạm lỗi. 

Supachai ôm mặt rời sân sau khi nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội. Ảnh: Lâm Thoả. 

55': Supachai với hành vi phi thể thao, đấm thẳng tay vào mặt Đình Trọng ngay trước mặt trọng tài và kết quả là thẻ đỏ.

52': VÀO VÀO VÀO!!! Thật không thể tin nổi. Quang Hải thể hiện kỹ thuật cá nhân với pha xoay người đi bóng gây rối loạn đội hình Thái Lan trước khi chuyển bóng cho Hoàng Đức vô lê tung lưới thủ thành Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0

Ngay sau tiếng còi của trọng tài, nhịp độ trận đấu nhanh chóng được đẩy lên cao. Thái Lan liên tục dồn ép nhằm tìm cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, các học trò của HLV Park Hang-seo triển khai đội hình khá chậm rãi.

Thái Lan bước vào hiệp 2 của trận đấu với một sự thay đổi, Anon vào sân. Người rời sân là số 8 Worachit.

HIỆP 2 CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

*****

TRỌNG TÀI NỔI CÒI KẾT THÚC HIỆP 1, ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM ĐANG TẠM THỜI VƯƠN LÊN DẪN TRƯỚC.

45+2': Đức Chinh tỏ ra rất đau sau pha xoạc bóng của hậu vệ Thái Lan. Trận đấu lại bị tạm dừng để các bác sĩ vào sân.

Hiệp 1 có hai phút bù giờ.

43': Quan sát thấy cả đồng đội lẫn cầu thủ đối phương đều nằm sân đau đớn, Đức Chinh đã chủ động đá bóng ra biên để các bác sĩ vào sân.

41': Nhiều khả năng Đình Trọng sẽ được thay ra khi anh có dấu hiệu bị đau, Lê Văn Xuân đang khởi động ngoài sân để có thể vào thay.

38': Triệu Việt Hưng vừa phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Thái Lan.

35': Đội tuyển Thái Lan đang cố gắng tìm ra khe hở nơi hàng thủ Việt Nam nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng mọi nỗ lực chưa có kết quả.

31': Một cơ hội dành cho Hoàng Đức nhưng pha chạm bóng bằng đầu của tiền đạo số 14 không như ý. 

26': Triệu Việt Hưng vừa thử sức mình với cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

24': Hồng Đức bị chững lại khi tưởng mình rơi vào thế việt vị khiến tuyển Việt Nam mất đi cơ hội nâng tỷ số.
Thủ thành Bùi Tiến Dũng.

23': Bùi Tiến Dũng vừa có pha băng lên bắt bóng, hình ảnh trái ngược với trận đáu trước đó khi thủ thành của tuyển Việt Nam luôn tỏ ra lóng ngóng và mắc nhiều sai lầm.

20': Đoàn Văn Hậu vừa phải nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Bàn thắng của Hà Đức Chính tạo ra sức ép rất lớn buộc đội tuyển Thái Lan phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng.

15': VÀO VÀO VÀO Điều gì cần đến đã tới, Đức Chinh đón đường chuyền như đặt của đồng đội, bứt tốc độ rồi dứt điểm xỏ háng thủ thành Thái Lan ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam.

14': Tấn Sinh bị đối phương phạm lỗi một cách thô bạo khiến HLV Park Hang-seo phản ứng quyết liệt.

Hai đội tranh chấp quyết liệt.

11': Kannarin bên phía Thái Lan nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

9': Đức Chính đón đường chuyền của đồng đội bằng ngực một cách điều nghệ rồi ra chân sút tuy nhiên bóng đi vọt xà ngang.

8': Từ đường chuyền của Hoàng Đức, Văn Hậu tạt bóng vào vùng cấm nhưng bóng đi hơi sâu rồi nằm gọn trong tay thủ môn U23 Thái Lan.

Thái Lan chủ động áp sát ngay từ đầu. Ảnh: Xuân Bình. 

4': Thái Lan có pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu với cú sút sa của tiền đạo cắm Supachai tuy nhiên bóng đi không quá nguy hiểm.

Những phút đầu tiên của trận đấu đang diễn ra khá cân bằng, hai đội thăm dò nhau một cách cẩn trọng.

HLV Gama sử dụng sơ đồ 3-4-3 với ba hậu vệ Shinnaphat, Saringkan, Kritsada. Supachai vẫn đá cao nhất, hỗ trợ cho anh là Supachok. Worachit trở về cánh phải sở trường.

HIỆP 1 TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU - U23 Thái Lan giao bóng trước.

Các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu

Không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Mỹ Đình.

*****

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Tài, Việt Hưng, Thái Quý, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh, Hoàng Đức.

U23 Thái Lan: Nont, Sakunchai, Shinnaphat, Saringkan, Jakkit, Kritsada, Kannarin, Worachit, Sisarut, Supachai,Supachok.

*****

Kịch bản trận đấu quyết định giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan:

- U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan: Thầy tròHLV Park Hang Seo sẽ có 9 tuyệt đối và khép lại vòng loại với ngôi đầu bảng K.

- U23 Việt Nam hòa U23 Thái Lan: Quang Hải và các đồng đội sẽ có 7 điểm xếp thứ 2 bảng K sau U23 Thái Lan. Khi xét top 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất, U23 Việt Nam sẽ được tính thành tích là 4 điểm và hiệu số +1. Do đó cơ hội đoạt vé dự VCK là rất cao.

- U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan: U23 Việt Nam sẽ có 6 điểm xếp thứ 2 sau Thái Lan. Khi xét top 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất, U23 Việt Nam sẽ được tính thành tích là 3 điểm và hiệu số tùy thuộc vào kết quả thua U23 Thái Lan. Cơ hội đi tiếp là rất thấp.

*****

20h tối này 26-3, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận đấu có tính chất không khác gì trận chung kết với U23 Thái Lan để giành tấm vé vào vòng chung kết U23 Châu Á 2020. Để tiếp tục viết tiếp giấc mơ hạnh phúc, U23 Việt Nam buộc phải thắng nếu không muốn trở thành cựu Á quân.

Đôi hình với quá nhiều cái tên lạ lẫm, sức trẻ là có nhưng kinh nghiệm của các cầu thủ trong tay HLV Park Hang-seo năm nay là không quá xuất sắc, ngoại trừ những cái tên như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng. Một áp lực lớn về tâm lý đang đè nặng lên đôi vai đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó, ở phía đối diện, bóng đá Thái Lan trong thời gian qua sa sút về mặt thành tích cho dù được đầu tư bài bản. Nhiều người ví von coi đây như “cơn cảm cúm” tạm thời về phong độ. Thực chất, Thái Lan đã duy trì vị thế của họ trong thời gian đủ dài để tạo tầm riêng biệt. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ bắt đầu và cần phải duy trì để khẳng định đó không phải phong độ mà là đẳng cấp.

Việc kém hiệu số bàn thắng so với Thái Lan khiến hai trận thắng đầu tiên của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á bớt phần ý nghĩa. U23 Việt Nam đứng ở vị trí 10/11 bảng xếp hạng (BXH) đội hạng Nhì xuất sắc, và chỉ 4/11 đội có thành tích tốt nhất có tấm vé vào vòng trong (sẽ là 5/11 nếu Thái Lan đầu bảng). Chúng ta buộc phải thắng họ với tâm thế là đương kim Á quân.

B.Châu - P.Sơn - N.Bình
.
.
.