Thắng đậm Campuchia, U22 Việt Nam vào chung kết

Thứ Bảy, 07/12/2019, 17:59
Chiến thắng đậm đà 4-0 trước U22 Campuchia giúp bóng đá Việt Nam có trận chung kết SEA Games đầu tiên sau 10 năm.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Văn Toản, Thanh Thịnh, Tấn Sinh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Chinh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Thành Chung, Đức Chiến, Tiến Linh.

Campuchia: Keo Soksela, Chheng Meng, Ouk Sovann, Yue Safy, Chansopheak, Chanpolin, Muslim, Bunheing, Kakada, Piseth, Keo Sokpheng.

Bàn thắng:

Tiến Linh (20'); Đức Chinh (26'; 45'+2;, 69')

90+4: Hết giờ! U22 Việt Nam vượt qua U22 Campuchia với tỷ số 4-0.

90'+3: Penalty! Thanh Thịnh để bóng chạm tay. Trọng tài cho U22 Campuchia hưởng phạt đền.

  Xuất sắc Văn Toản đã cản được cú sút của Keo Sokpheng.

90': Hiệp 2 có 2 phút bù giờ!

86': Văn Toản bắt gọn cú sút xa của Yeu Muslim

83': Không vào! Campuchia mất bóng bên sân nhà. Thái Quý cướp được rồi chọc khe cho Đức Chinh bên góc trái tuy nhiên tiền đạo Đà Nẵng sút vọt xà.

Cú ra chân trong thế quay lưng khung thành của Tiến Linh dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 4-0. Ảnh: VNE.

70': U22 Campuchia thay người. Kakada nhường chỗ cho Rosib.

68': Vào! Từ pha đá phạt góc của U22 Việt Nam, Đức Chinh khẽ chạm chân khiến bóng đi đổi hướng làm tung lưới U22 Campuchia. 4-0 cho U22 Việt Nam.

66': U22 Việt Nam không cần tấn công dồn dập như hiệp một nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn đang làm chủ cuộc chơi khiến U22 Campuchia hoàn toàn bế tắc.

Trên khắp cả nước có hàng chục triệu CĐV đang cùng theo dõi những bước chân của thày trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: CTV.

61': Campuchia được hưởng một quả đá phạt với góc sút rộng. Tiền đạo Keo Sokpheng có pha chạy đà giống hệt CR7 tuy nhiên hiệu quả thì không hề giống.

58': U22 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Bùi Tiến Dụng vào sân thay cho Hùng Dũng. Băng đội trưởng được trao cho Thanh Thịnh.

50': Keo Sokpheng đánh vào mặt Thành Chung. Hai cầu thủ cùng bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo.

46': Hiệp 2 bắt đầu. Việt Nam giao bóng.

 U22 Việt Nam có sự thay đổi khi Triệu Việt Hưng vào sân thay cho Hoàng Đức.

45'+3: Hết hiệp 1: Tỷ số tạm thời là 3-0 cho U22 Việt Nam.

Các CĐV Việt Nam ở quê nhà liên tục được ăn mừng các pha lập công của U22 Việt Nam. Ảnh: CTV.

45'+2: Đón đường chuyền tầm thấp của đồng đội, Đức Chinh vượt qua sự đeo bám của hậu vệ Campuchia đánh đầu tầm thấp tung lưới đội bóng áo trắng. 3-0 cho U22 Việt Nam.

45': U22 Việt Nam có sự thay đổi người. Tiến Linh rời sân, Trương Văn Thái Quý vào thay.

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ.

41': Các hậu vệ U22 Việt Nam kết hợp với nhau để bẻ gãy nỗ lực đột phá của Keo Sokpheng.

36': Keo Sokpheng thử vận may với cú đá phạt từ cánh trái. Tuy nhiên, quyết định sút thẳng của tiền đạo U22 Campuchia không thể làm khó hàng thủ U22 Việt Nam.

31':Hùng Dũng bị đau ở lưng, sau pha va chạm với cầu thủ Campuchia. Trước đó, Trọng Hoàng, Tiến Linh đều phải nhờ bác sĩ chăm sóc vì những pha va chạm.

Đức Chinh đã có bàn thắng thứ 6 tại SEA Games 30. Ảnh: VNE.

26': Vào! Từ đường chuyền thuận lợi của Thành Trung, Đức Chinh bứt tốc mạnh mẽ loại bỏ hậu vệ Campuchia trước khi tung cú dứt điểm thủ thành Keo Soksela. 2-0 cho U22 Việt Nam.

20': Vào ! Đón quả tạt của đồng đội, Tiến Linh bật cao đánh đầu, bóng đập đất trước khi bay vào lưới. 1-0 cho U22 Việt Nam

18': Piseth may mắn thoát thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Trọng Hoàng. HLV Park Hang Seo cũng phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài.

16': Không vào!Từ quả treo bóng của Hoàng Đức ở pha bóng cố định bên cánh phải, Thành Chung bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang. Đức Chiến bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cho rằng không có lỗi của hậu vệ U22 Campuchia.

6': Kakada thử vận may với cú đá phạt từ cự ly 30 nhưng bóng đi rất thiếu chính xác. U22 Campuchia nhập cuộc khá tự tin và tỏ ra rất quyết tâm trước U22 Việt Nam.

CĐV Việt Nam ngồi chật kín một điểm xem bóng đá tập trung trên đường Nguyễn Huệ, TP HCM. Ảnh: CTV.

2': Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ U22 Campuchia nhập cuộc đầy tự tin khi triển khai thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

1': Hiệp 1 bắt đầu. U22 Campuchia giao bóng trước.

U22 Việt Nam đang khởi động trên sân. Ảnh: VNE.
Ảnh VFF

Trên lý thuyết, U22 Campuchia bị đánh giá thấp hơn so với U22 Việt Nam trong cuộc đối đầu này. Lịch sử những lần gặp nhau cho thấy, các đội tuyển của xứ Chùa tháp chưa bao giờ đánh bại được các đội tuyển Việt Nam ở những sân chơi lớn.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam chắc chắc không thể mang tư tưởng “bề trên” ấy để nhập cuộc trước U22 Campuchia. Đội bóng xứ Chùa tháp đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết SEA Games. Chiến công ấy không phải nhờ may mắn mà có. U22 Campuchia đã thể hiện hình ảnh rực lửa cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Park Hang Seo: “Trận đấu ngày mai với U22 Campuchia có ý nghĩa rất quan trọng và rất khó khăn. Nếu giành chiến thắng, chúng ta sẽ vào chung kết. Chúng tôi đã mổ băng các trận đấu của U22 Campuchia và biết phong cách chơi bóng của họ."

HLV Felix Dalmas: “Thật ấn tượng! Đó là điều tôi muốn nói về những gì U22 Campuchia đã làm được khi vượt qua vòng bảng. Bây giờ, chúng tôi sẽ đối đầu với đối thủ mạnh là U22 Việt Nam. Hy vọng, chúng tôi đủ khát khao để vượt qua đối thủ này.”

Thành tích và đối đầu:

- Ở lần gặp gỡ gần nhất hồi tháng 2 năm nay, U22 Việt Nam đã thắng U22 Campuchia 1-0 để đoạt HCĐ giải Vô địch Đông Nam Á 2019. Trước đó 2 năm, tại SEA Games 29 trên đất Malaysia, chúng ta cũng vùi dập U22 Campuchia 4-1 tại vòng bảng.

- U22 Myanmar (bảng A) và U22 Việt Nam (bảng B) là hai đội vẫn đang bất bại tại SEA Games 30.

- U22 Campuchia đã để lọt lưới ở 3 trong 4 trận đã đấu tại vòng bảng SEA Games năm nay.

- U22 Việt Nam đã ghi bàn 17 bàn thắng sau 5 trận đã đấu tại bảng B SEA Games 30 (ngang bằng số bàn thắng với U22 Indonesia).

Bình Nguyễn
.
.
.