AFC khen ngợi tinh thần không bỏ cuộc của U22 Việt Nam

Thứ Sáu, 06/12/2019, 09:47
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dành nhiều lời khen cho tinh thần chiến đấu của những ngôi sao vàng trong trận đấu hôm qua.

Vào tối muộn ngày 5-12, trên trang chủ của mình AFC đã có một bài viết nói về trận đấu cuối cùng ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Theo AFC các nhà đương kim vô địch(Thái Lan) đã có khởi đầu rất tuyệt vời với 2 bàn thắng sau những sai lầm của thủ thành Văn Toản nhưng U22 Việt Nam đã thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

"Thái Lan đã vượt qua ám ảnh trận thua Indonesia và cánh cửa bán kết đã mở ra với họ nhưng Việt Nam không bỏ cuộc và Tiến Linh đã đưa đội bóng này trở lại mạnh mẽ với pha đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số", bài viết của AFC ca ngợi tinh thần chiến đấu của thày trò Park Hang-seo Chính tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của U22 Việt Nam đã khiến các nhà đương kim vô địch "sụp đổ" ở cuối hiệp 2 với bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Tiến Linh trên chấm đá phạt.

Cần biết SEA Games vốn không phải là một giải đấu thuộc hệ thống của FIFA nhưng AFC vẫn bỏ công theo dõi và biết tường tận về diễn biến cho thấy cái nhìn cải thiện về bóng đá  Đông Nam Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng của bạn bè quốc tế.

AFC khen ngợi tinh thần chiến đấu của U22 Việt Nam trong trận đấu với đại kình địch Thái Lan. Ảnh: AFC.

Trong khi đó báo chí Thái Lan cho rằng đoàn voi chiến xứng đáng bị loại sau màn trình diễn nhợt nhạt ở giải đấu này và đặc biệt trong trận đấu với Việt Nam. SMM Sport khẳng định các cầu thủ U23 Thái Lan xứng đáng xách vali về nước khi đã sớm ghi được 2 bàn thắng, nhưng cuối cùng lại bị gỡ hòa 2-2 và chỉ về thứ 3 bảng B, bị loại từ vòng bảng.

Thực tế cho thấy U22 Thái Lan ghi được 2 bàn thắng liên tiếp từ những sai lầm mang tính cá nhân của thủ thành Văn Toản nhiều hơn là kết quả của một lối chơi vượt trội đối thủ. Trước khi dính hai bàn thua, U22 Việt Nam mới là đội nắm thế chủ động trên sân...

Trong khi đó tờ Siam Sport giật một cái  title rất kêu "Nước mắt Thái Lan đã rơi! Dẫn trước 2 bàn nhưng U22 Thái Lan vẫn bị Việt Nam tiễn về nước". Đoàn voi chiến khởi đầu giải đấu khá tệ khi để thua Indonesia nhưng sau đó đã lấy lại phong độ với 3 chiến thắng liên tiếp tuy nhiên vẫn không thể vượt qua vòng đấu bảng vì bị Việt Nam cầm hòa.

Tại vòng bán kết U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Campuchia vào lúc 19h ngày 7-12.

Bình Nguyễn
.
.
.