TP HCM 2-2 Hà Nội: Rượt đuổi tỷ số nghẹt thở

Thứ Sáu, 26/07/2019, 21:37
Hai đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng V.league đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trên sân Thống Nhất trong tối nay (26-7).

Đúng với tính chất một trận chung kết sớm của V.league khi cả chủ nhà TP HCM và Hà Nội đều quyết tâm giành một chiến thắng trước đối thủ. Hơn thế nữa, các cầu thủ trên sân còn có thêm một lý do nữa để "cháy hết mình" khi trên khán đài sân Thống Nhất có sự hiện diện của HLV trưởng ĐTQG Park Hang-seo. Một màn thể hiện tốt trong trận đấu quan trọng này sẽ giúp họ có thêm khả năng được gọi tập trung cho vòng loại World Cup 2020 và SEA Games 2019.

Với những lý do trên không khó hiểu khi trận đấu sôi động ngay sau khi bóng lăn, các cầu thủ hai đội đã trình diễn thứ bóng đá rực lửa, đầy tốc độ khi liên tục đôi công, ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra tuy nhiên không một chân sút nào của hai đội tận dụng thành công.

Trận đấu giữa Hà Nội và TP HCM kịch tính đến phút chót. Ảnh: VPF.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra vào phút 31, trọng tài Ngô Duy Lân cho rằng Văn Công đã phạm lỗi với Huỳnh Kesley nên cho đội chủ sân Thống Nhất được hưởng phạt đền. Chính cầu thủ nhập tịch của TP HCM thực hiện thành công cú đá để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Sau khi vươn lên dẫn trước, TPHCM chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Các học trò của HLV Chung Hae-seong dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà. Mỗi khi có bóng, TP HCM sẽ thực hiện đường chuyền dài đến vị trí của "mũi nhọn" Huỳnh Kesley Alves thực hiện tấn công nhanh.

Tuy nhiên khi mà mọi chuyện tưởng chừng như suôn sẽ với đội chủ nhà khi chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Đỗ Văn Thuận. Việc chỉ còn 10 người trên sân khiến hàng thủ của đội chủ nhà dần lộ ra những lổ hổng. Và điều gì cần đến rồi cũng đến, Quang Hải có pha xử lý kỹ thuật loại bỏ hậu vệ chủ nhà trước khi tung cú sút hiểm về góc xa, đánh bại nốt thủ thành Thanh Thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chỉ chưa đầy 5 phút sau, những CĐV ít ỏi của đội khách trên sân Thống Nhất lại tiếp tục được ăn mừng. Từ cánh trái, tiền đạo Văn Quyết tạt như đặt cho Pape Omar băng vào tung cú đệm lòng trong chân phải ở cự ly gần tung nóc lưới đội chủ nhà.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà TP HCM chiến đấu rất kiên cường và giật lại được 1 điểm trong những phút cuối. Ảnh: VPF.

Đến lúc này 3 điểm tưởng chừng đã nằm trong túi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhưng kịch tích lại tiếp tục xảy ra. Vào phút bù giờ cuối cùng, từ pha đá phạt góc Akinade tung người móc bóng nhưng thủ thành Văn Công đã cản phá thành công dù mất 2 nhịp mới bắt dính bóng.

Tỷ số hòa 2-2 giúp TP HCM giữ lại một điểm trên sân Thống Nhất đồng thời cũng giúp họ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng và hơn chính Hà Nội với khoảng cách đúng 1 điểm.

B.N
.
.
.