Son Heung-min trở thành kỷ lục gia tại Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, 06/11/2017, 11:06
Bàn thắng duy nhất ghi được trong trận gặp Crystal Palace đã giúp chân sút người Hàn Quốc trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên cán mốc 20 bàn tại giải Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng tối thiểu không chỉ giúp Tottenham bám sát Man Utd trên bảng xếp hạng mà còn đưa Son Heung-min trở thành một tượng đài mới ở giải Ngoại hạng Anh. Thành tích này chính thức giúp cầu thủ 25 tuổi vượt qua đàn anh Park Ji-sung với 19 bàn.

Mới 25 tuổi và chơi rất ổn định, Son Heung-min hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng trong màu áo Tottenham. Ảnh: Getty Image.

Điều đáng nói Park Ji-sung cần tới bảy mùa bóng với 154 lần ra sân để có thành tích trên nhưng Song chỉ mất hai mùa bóng với 72 trận đấu để vượt qua người đồng hương. Song hiện cũng đang giữ kỷ lục là cầu thủ châu Á đắt nhất lịch sử khi Tottenham phải móc hầu bao tới 30 triệu USD để mua anh từ Leverkusen cách đây 2 năm.

Song cũng là cầu thủ người châu Á nhận danh hiệu Cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất tháng với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Tottenham trong tháng 9.Cầu thủ Hàn Quốc được Forbes bình chọn một trong số những người dưới 30 tuổi giàu ảnh hưởng nhất tại châu Á.

Bàn thắng đưa Son Heung-min vào lịch sử. Ảnh: Getty Image.

Với thành tích của Song, Hàn Quốc gần như độc chiếm danh sách 5 chân sút châu Á hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Ngoài Park Jl-sung, xứ sở Kim Chi còn có Lee Chung - Young với thành tích ghi 8 bàn, Ki Sung-Yueng (13 bàn). Nhật Bản có duy nhất 1 đại diện là Shinjl Okazaki (12 bàn)

B.N
.
.
.