Tây Ban Nha: Rắc rối xung quanh trận siêu kinh điển

Thứ Sáu, 18/10/2019, 09:08
Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Ban tổ chức giải La Liga cũng như hai CLB Barca và Real hiện chưa có tiếng nói chung trong việc tổ chức trận siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải này.


Đó là thông tin được một số tờ báo Tây Ban Nha đồng loạt đăng tải vào ngày hôm nay (18-10). Theo đó vì tình hình an ninh xấu đi tại xứ Catalonia nên ban tổ chức giải La liga (BTC La liga) đã tính đến việc dời ngày thi đấu trận siêu kinh điển giữa Real và Barca tại NouCamp từ cuối tháng 10 sáng tháng 12.

Cụ thể, Ban Thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã đề xuất đổi sân thi đấu của trận này từ sân NouCamp sang Bernabeu đồng thời chuyển ngày thi đấu từ 26-10 sáng 18-12. Tuy nhiên đề xuất trên không nhận được sự đồng thuận của cả hai CLB cũng như BTC La liga.

Trận siêu kinh điển đầu tiên mùa này giữa Barca và Real gần như chắc chắn sẽ rời lịch thi đấu. Ảnh: Marca.

Ngược lại ,BTC La liga đề xuất Siêu kinh điển dời đến ngày thứ Bảy, 7-12 với lý do đây là sự kiện truyền thông toàn cầu và cần tổ chức vào cuối tuần. Lý do được  ông Javier Tebas, chủ tịch BTC La Liga, đưa ra là "Vào ngày đó (18-12), sẽ diễn ra các trận đấu tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha".

Theo BTC La liga, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy 7-12 sẽ không tác động lớn tới hàng trăm triệu khán giả theo dõi trận đấu, đặc biệt là tiền bản quyền truyền hình với các đối tác lớn ở khu vực châu Á. Và nếu theo ngày dự kiến này, trận đấu giữa Real Madrid - Espanyol, Barcelona - Mallorca cũng được chuyển sang ngày 4-12.

Vì như vậy, sẽ bảo đảm được cả hai đội có cùng số ngày nghỉ trước khi bước vào trận Kinh điển, cũng như trước khi thi đấu ở Champions League.

Theo lịch RFEF sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào thứ Hai tuần tới.

Bình Nguyễn
.
.
.