Salah "tàng hình", Liverpool bị Stoke cầm hòa

Thứ Bảy, 28/04/2018, 21:38
Trong một ngày hàng công mà đặc biệt ngôi sao Salah thi đấu "nhạt nhòa" Liverpool đã bị Stoke cầm hòa với tỷ số 0-0.

Trong một ngày không có sự phục vụ Joel Matip, Emre Can, Adam Lallan, Ox-Chamberlain và đặc biệt là Sadio Mane khiến The Kop không tạo ra được những pha xuyên phá mãnh liệt như thường thấy. Không thể phá lưới được đội khách, Lữ đoàn đỏ buộc phải chia điểm với Stoke ngay tại sân Anfield.

Kết quả này có phần "ấm ức" cho thày trò HLV Juergen Klopp bởi họ đã bị tước đi một quả phạt đền ở cuối trận tình huống dùng tay chặn bóng trong vòng cấm của hậu vệ Pieters cuối hiệp 2. Trước đó, đội bóng thành phố cảng cũng đã đưa bóng vào lưới Butland nhưng đáng tiếc Ings lại việt vị.

Tuy nhiên The Kop lên tự trách mình bởi họ đã không tận dụng được các cơ hội tạo ra trong suốt trận đấu. Hơn 96 phút của trận đấu gần như là màn độc diễn của các chân sút áo đỏ khi ngay từ phút thứ 5, Salah đã đưa bóng ra ngoài sau quả chọc khe của Henderson.

Trong những phút sau đó, ngôi sao ghi tới 31 bàn tại Premier League 2017/18 liên tục được đồng đội cung cấp các đường chuyền thuận lợi nhưng trong một ngày kém duyên tiền đạo Ai Cập không thể chọc thủng lưới Stoke. Tương tự người đàn anh, ngôi sao trẻ Alexander-Arnold cũng không thể nào thắng nổi thủ thành Butland dù có cơ hội một chọi một. 

Một ngày Mohamed Salah chơi dưới sức, Liverpool gặp khó trước Stoke. Ảnh: Reuters.

Thậm chí Liverpool còn may mắn không bị thủng lưới khi Stoke tung các pha phản công, nếu Crouch hay Diouf nắn nót hơn, đội khách đã có thể ăn mừng trước.

Bị Stoke cầm hòa, Liverpool vẫn có vị trí thứ 3 tại giải ngoại hạng tuy nhiên kém CLB nhì bảng MU 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Hơn thế nữa Tottenham đang có cơ hội để chiếm lấy vị trí của The Kop khi khoảng cách chỉ là 4 điểm nhưng lại còn 2 trận chưa đá.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Kalian, Moreno, Henderson, Wijnaldum, Salah, Firmino, Ings

Stoke: Butland, Zouma, Shawcross, Martins Indi, Pieters, Bauer, Allen, Badou, Shaqiri, Crouch, Diouf

N.T.B.
.
.
.