Mohamed Salah ghi bàn, Liverpool vẫn bị West Brom chia điểm

Thứ Bảy, 21/04/2018, 21:44
Dù hàng công tỏa sáng nhưng Liverpool vẫn bị đội xếp cuối bảng West Brom chia điểm trong vòng vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Điều "đáng hận" với The Kop là họ bị đội chủ nhà giật lại một điểm trong chỉ khoảng 10 phút cuối trận. Lữ đoàn đỏ đã vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 4 nhờ pha dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm của Ings sau tình huống kiến tạo của Wijnaldum.

Liverpool dù chơi không quá gấp gáp trong suốt thời gian còn lại những vẫn có bàn thắng của Salah. Tiền đạo Ai Cập thoát xuống dứt điểm kỹ thuật sau đường chọc khe của Ox-Chamberlain.

Với pha lập công thứ 31 ở Ngoại hạng Anh 2017/18, Salah đã cân bằng thành tích của cựu danh thủ Alan Shearer ở mùa giải 1995/96, Cristiano Ronaldo (2007/08) và Luis Suarez (2013/14).

Salomon Rondon ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 cho West Brom. Ảnh: Reuters.

Nhưng niềm vui của tiền đạo 25 tuổi không trọn vẹn bởi chỉ trong chưa đầy 16 phút sau đó đội chủ nhà đã có liên tiếp hai bàn thắng. Kết quả này khiến Liverpool bị Man Utd bỏ xa tới 3 điểm trong khi đã thi đấu nhiều hơn một trận. Không những thế việc này sẽ khiến tinh thần của The Kop bị ảnh hưởng không nhỏ trước trận bán kết lượt đi với AS Roma sắp tới.

Đánh mất 3 điểm ở phút cuối, Liverpool chỉ có thể tự trách mình khi hàng thủ đã lơi lỏng khi tưởng như lợi thế là quá lớn không thể san phẳng.

Ở trận này,  HLV Juergen Klopp có 5 sự điều chỉnh khi cho Ings, Gomez, Klavan, Moreno & Milner đá thay cho Firmino, Oxlade-Chamberlain, Alexander-Arnold, Robertson & Lovren.

Dù thế hàng công của đội khách vẫn là quá mạnh so với đội chủ nhà Danny Ings không phụ lòng tin tưởng của HLV người Đức khi đóng thế hoàn hảo vai trò của tiền đạo chủ lực Firmino với bàn thắng sớm mở tỷ số.

Trước đó Jake Livermore có pha tỏa sáng rút ngắn tỷ số. Ảnh: Reuters.

Có được bàn thắng dẫn trước từ khá sớm, Liverpool vẫn cố gắng kiểm soát bóng và duy trì sức ép lên cầu môn của Ben Foster. Trong khi đó, cách chơi tạt cánh đánh đầu theo kiểu Anh truyền thống của West Brom hầu như không phát huy tác dụng trước hàng thủ đội khách.

Tình huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên chỉ là khi McClean chuyền bóng đi cắt ngang khung thành Liverpool nhưng Jay Rodriguez không kịp chạm chân vào bóng.

West Brom đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy vậy, những nỗ lực dứt điểm của Rondon hay McClean đều thiếu độ chính xác cần thiết. Ngược lại Liverpool thi đấu thong thả những vẫn có bàn thắng thứ 2.

Khoảng cách 2 bàn và với những gì hàng công đội chủ nhà đã thể hiện trong suốt thời gian trước đó của trận đấu khiến hàng thủ Liverpool có phần chủ quan. The Kop đã quên đi mất "tấm gương Man Utd" trước đó.

West Brom giành được 1 điểm bằng sự vùng nên mạnh mẽ trong khoảng thời gian cuối trận. Ảnh: Reuters.

Đang ở trong cảnh cùng đường và phải có điểm để nuôi hy vọng trụ hạng, West Brom đã làm được điều thần kỳ khi hạ đo ván Man Utd ngày trên sân Old Trafford và hôm nay họ tiếp tục làm Juergen Klopp phải cay đắng rời sân The Hawthorns.

Cũng tương tự như trận đấu với Man Utd, Livermore là người thắp lên hy vọng cho West Brom với pha đá bồi trong tình huống lộn xộn trước Karius. Và khi Liverpool vẫn còn đang chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì Rondon có bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2.

Thời gian bù giờ 4 phút là không đủ cho nỗ lực thay đổi kết quả trận đầu từ cả hai đội. Tuy nhiên West Brom có lẽ người vui hơn hết dù vẫn đứng cuối bảng với vỏn vẹn 25 điểm.

West Brom: Livermore (79'), Rondon (88')

Liverpool: Ings (4'), Salah (72')

Đội hình thi đấu

West Brom: Foster; Nyom, Dawson, Hegazi, Gibbs; Phillips, Livermore, Brunt, McClean; Rodriguez; Rondon.

Liverpool: Karius; Gomez, Van Dijk, Klavan, Moreno; Wijnaldum, Henderson, Milner; Mane, Ings, Salah.


N.T.B.
.
.
.