Ronaldo lập cú đúp, Real đại thắng APOEL

Thứ Năm, 14/09/2017, 07:58
Trở lại sau án treo giờ, CR7 lập một cú đúp giúp Real đả bại đội bóng nhỏ bé APOEL Nicosia tới 3-0 ngay tại Bernabeu

Trận đấu giữa nhà đương kim vô địch với đội bóng đảo Cyprus diễn ra không quá nhiều bất ngờ khi "kền kền trắng" sớm vươn lên dẫn trước và duy trì thế trận áp đảo. Dù dành nhiều lời "có cánh" trước trận đấu cho đối thủ, nhưng Real chứng minh họ không phải là vị chủ nhà hiếu khách.

Ngay khi trận đấu mới diễn ra được 10 phút, Ronaldo đánh dấu sự trở lại của mình trong đội hình của Real sau loạt trận vắng mặt vì án treo giò bằng bàn thắng mở tỷ số. CR7 tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành đội khách từ quả tạt của đồng đội bên cánh.

CR7 có cú đúp giúp Real giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Tiền đạo Bồ Đào Nha hoàn tất cú đúp bằng một cú phạt đền ở đầu hiệp 2. Khán giả trên sân Bernabeu sớm được ăn mừng lần thứ 3 khi trung vệ Ramos thực hiện cú vô lê chính xác 10 phút sau đó để hoàn tất chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Đây là lần thứ 3 Real đánh bại APOEL, trước đó cũng tại sân chơi Champion League vào trong lượt trận tứ kết mùa bóng 2011-2012, đội chủ sân Bernabeu cũng đã giành chiến thắng trước đội bóng đảo Síp với tỷ số lần lượt là 3-0 và 5-2.

Trận đấu sẽ có tỷ số là 4-0 hoặc 5-0 nếu trọng tài không từ chối quả phạt đền trong tình huống hậu vệ APOEL đốn ngã CR7 trong vòng cấm ở hiệp 1, hay  Isco dứt điểm chuẩn xác hơn trong tình huống thực hiện vô lê ở hiệp 2.

Real có chiến thắng đầu tiên tại Champion League mùa này. Ảnh: AP.

Chiến thắng trước APOEL giúp Real tạm thời xua đi những chỉ trích sau liên tiếp bị cầm hòa tại 2 vòng gần nhất ở La Liga, lần lượt trước các đối thủ yếu hơn là Valencia (2-2) và Levante (1-1), đồng thời Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện vai trò không thể thay thế trong đội hình "kền kền trắng".

Ngoài ra đội bóng đương kim vô địch Champion League còn có sự trở lại của thủ thành Keylor Navas vốn vắng mặt ở trận đấu gặp Levante. Tuyến giữa đội chủ nhà cặp đôi Luka Modric và Casemiro. Việc Marco Asensio vắng mặt vì lý do sức khỏe và Benzema cũng không thể ra sân nhưng Isco cùng với Ronaldo và Bale là quá đủ cho sức mạnh hủy diệt của Real.

Tuy vậy cũng phải giành lời khen cho  APOEL khi đội bóng nhỏ bé của đảo Cyprus vốn bị đánh giá là "kẻ lót đường" của bảng H đã chơi rất quả cảm trước các nhà đương kim vô địch. Sau bàn mở tỷ số của CR7, đội khách đã cầm cự suốt thời gian còn lại của hiệp 1 và khoảng 5 phút đầu hiệp 2.

Thậm chí các vị khách còn sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi Lago tung cú dứt điểm cực mạnh ở cự ly xa buộc thủ thành Real phải trổ hết tài năng cán phá. Tuy nhiên việc thiếu vắng một cá nhân có khả năng gây đột phá khiến APOEL không thể tạo ra một thế trận đủ mạnh để kìm chân nhà đương kim vô địch. Đội khách nhanh chóng bị áp đảo bởi hàng công quá mạnh của Real

Dù phải để Toni Kroos vào sân "bất tắc dĩ" vì Mateo Kovacic gặp chấn thương, và liên tiếp bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng với hàng loạt ngôi sao trong đội hình Real vẫn biết cách để vượt qua APOEL. Chiến thắng sẽ tạo đà để Real sớm bắt nhịp lại cuộc đua với Barca ở giải quốc nội.

Bàn thắng: Ronaldo 12', 51' phạt đền, Ramos 61'

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Navas, Carvajal, Nacho, Sergio Ramos, Marcelo, Modric, Casemiro, Kovacic (Kroos 25'), Isco (Ceballos 72'), Ronaldo, Bale (Mayoral 82').
APOEL: Waterman, Vouros, Rueda, Carlao, Lago, Sallai (Farias 60'), Morais, Vinicius, Aloneftis, Camargo (Pote 83'), Ebecilio (Zahid 72').
B.N
.
.
.