Vắng CR7, Real vẫn đè bẹp Barca

Thứ Năm, 17/08/2017, 07:12
Chiến thắng 2-0 ở trận lượt về giúp Real "đè bẹp" đại kình địch Barcelona giành chức vô địch Siêu cup Tây Ban Nha.

Bàn thắng: Asensio (4’), Benzema (39’)

Không có Ronaldo trong đội hình (vì nhận thẻ đỏ ở trận lượt đi) những cầu thủ của Real vẫn biết phải làm gì để khuất phục Gã khổng lồ xứ Catalan.

Trần cầu như mơ của Kền kền trắng bắt đầu ngay từ phút thứ 4 với siêu phẩm của cầu thủ trẻ Marco Asensio. Số 20 của đội chủ nhà tung cú sút từ ngoài vòng cấm, treo bóng vào góc xa khung thành trong cái nhìn bất lực của thủ môn Ter Stegen.

Real giành siêu Cup Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Image.

Có bàn mở tỉ số từ sớm, đội chủ nhà chơi càng thăng hoa hơn. Các nhà đương kim vô địch Châu Âu kiểm soát bóng vượt trội, dồn ép Barca và khiến hàng thủ đội khách có một ngày làm việc vô cùng vất vả.

Bàn thắng thứ 2 đến như một hệ quả tất yếu. Đón đường căng ngang bên cánh trái của Marcelo, Benzema làm động tác kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ Barca trước khi tung cú sút làm tung lưới Barca. Cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp đưa bóng đi đập đất khiến thủ thành Barca chỉ biết đứng nhìn.

Tỷ số của hiệp 1 có thể đã là 3-0, nếu cú dứt điểm của  Modric  trong vòng cấm không bị một hậu vệ Barca cản phá.

Marco Asensio(giữa) ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ , Barca dồn lên tấn công tìm bàn gỡ và thực sự đội khách cũng có những cơ hội rất tốt để có bàn gỡ hòa  tuy nhiên áp lực tâm lý quá lớn (khi tổng tỷ số đã là 5-1) khiến các chân sút đội khách không thể nào có được những cú dứt điểm chính xác.

Hai tiền đạo hàng đầu của đội khách đều thất bại trong những tình huống vô cùng “ngon ăn”. Đầu tiên là  Messi trong pha hãm thành ở phút 52 khi cú dứt điểm của M10 đã chiến thắng thủ thành Navas nhưng lại bóng lại tìm tới đúng xà ngang.

Hàng công của Barcelona đang cần bổ sung nhân lực . Ảnh: Reuters.

Chỉ 15 phút sau đến lượt Suarez bỏ lỡ cơ hội, cựu cầu thủ của Liverpool có cú đánh đầu nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Real .

Thua trận 2-0 qua đó nhận thất bại với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận, Barca đành ngậm ngùi nhìn đại kình địch giành siêu Cup Tây Ban Nha. Ban lãnh đạo Barca sẽ phải làm rất nhiều để tìm một người thay thế Neymar nếu không muốn bị Real bỏ lại đằng sau trong cuộc đua năm nay.

Đội hình xuất phát

Real Madrid: Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Kovacic, Modric, Vazquez, Asensio, Benzema.

Barca: Ter Stegen, Umtiti, Pique, Jordi Alba, Sergi Roberto, Ivan Rakitic, Busquets, Mascherano, Andre Gomes, Luis Suarez, Lionel Messi.
B.N
.
.
.