Ronaldo im tiếng, Real thua ngay trên sân nhà

Chủ Nhật, 14/01/2018, 07:59
Trong một ngày mà hàng công Real thi đấu nhạt nhòa đội bóng chủ nhà đã nhận thất bại 0-1 trước Villarreal.

Thi đấu trên sân nhà Bernabeu, Real đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể với Ronaldo và Gareth Bale chơi cao nhất trên hàng công. Quyết tâm tìm lại mạch thắng, 

HLV Zinedine Zidane chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình ép sân ngay từ đầu. Tuy nhiên với sự vô duyên đến "kỳ lạ" của các chân sút Real đội bóng chủ sân Bernabeu đã không thể xuyên thủng nổi mảnh lưới đội khách.

Real thua tối thiểu trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

Cristiano Ronaldo trở nên "hiền lành" đến đáng thương khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội đáng tiếng. Phút 20, tiền đạo người Bồ Đào Nha lao vào đón quả tạt của Isco nhưng chậm hơn thủ thành đối phương.

Chỉ 3 phút sau cũng chính cầu thủ 32 tuổi có sút phạt đập người hậu vệ đối phương khiến Asenjo trổ tài cản phá. Đến phút 30, CR7 lại dứt điểm đưa bóng đi lệch cột dọc trong gang tấc. Đến cuối hiệp 1, trong tư thế đối mặt với thủ môn đội khách, ngôi sao số 1 của Real cũng không thể dứt điểm thành công.

Trong khi đó Gareth Bale lại gần như mất hút trên hàng công Real. Tiền đạo xứ Welsh không tạo được sự liên kết cần thiết với Ronaldo trên hàng công, đồng thời mất luôn liên lạc với tuyến dưới. 

Dấu ấn duy nhất cựu cầu thủ Tottenham để lại trên sân là tình huống đánh đầu chạm tay hậu vệ đối phương trong vòng cấm tuy nhiên không đem về cho Real quả phạt đền nào.

Cristiano Ronaldo có ngày thi đấu nhạt nhòa. Ảnh: AP.

Cùng với sự vô duyên của các chân sút đội chủ nhà thì phong độ xuất sắc của thủ môn Asenjo cũng là một nguyên nhân khiến Real trắng tay ở trận đấu này. Bắt đầu bằng pha cản phá cú sút xa của Marcelo, ngôi sao số 1 của đội khách sau đó đã thi đấu như lên đồng để cũng đồng đội chống trả các đợt hãm thành liên tiếp từ phía Real.

Thống kê cho thấy  Real Madrid đã tung ra tổng cộng 28 cú dứt điểm về phía khung thành của Villarreal, nhưng những nỗ lực đó đều vô hại. Khi đã chơi phòng ngự tuyệt hay trong cả trận thì đội khách chỉ cần một cơ hội gần như duy nhất cuối trận để có được 3 điểm trọn vẹn.

Villarreal chơi phòng ngự xuất sắc và tận dụng cơ hội cũng tuyệt vời. Ảnh: Reuters.

Đợt phản công của Villarreal bắt đầu sau pha đá phạt không thành công của đội chủ nhà. Hậu vệ trái Marcelo dâng lên quá cao và không kịp cản nỗ lực bứt phá của Denis Cheryshev để tiền vệ đội khách có đường chuyền cho Enes Unal trong tư thế rất thoáng dứt điểm.

Thủ môn Navas đẩy được bóng ra nhưng  tiền vệ Pablo Fornals có mặt đúng lúc tung cú lốp bóng khiến Real nhận trái đắng ngay trên sân nhà.

Đây đã là thất bại thứ 3 trên sân nhà của Real trong mùa giải năm nay, đồng thời đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cũng trải qua 3 trận không thắng tại "thánh đường Bernabeu" sau khi "thua tan nát" trước Barca trong trận siêu kinh điển. Với 16 điểm ít hơn Barca cuộc đua vô địch với Real đã chấm dứt. Kền kền trắng đang chìm trong khủng hoảng thực sự.

Bàn thắng

Villarreal: Fornals (87’)

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Navas; Marcelo, Nacho, Varane, Carvajal; Modric, Casemiro, Kroos; Isco (Vazquez, 70’); Ronaldo, Bale (Asensio, 70’)

Villarreal: Asenjo; Costa, Gonzalez, Bonera, Gaspar; Castillejo (Rakuvina, 83’), Hernandez, Trigueros, Raba (Cheryshev, 46'); Fornals; Bacca (Unal, 76’)

N.T.B
.
.
.