Riyad Mahrez lập công, Man City tái chiếm ngôi đầu

Thứ Ba, 30/10/2018, 07:09
Trong trận đấu muộn của vòng 10 giải Ngoại hạng Anh vào rạng sáng nay(30-10), ManCity đã có chiến thắng sát nút 1-0 trước Tottenham để tái chiếm ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Trở về sau chiến thắng 3-0 tại Champions League, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn tràn đầy tự tin dù phải làm khách trên sân Wembley của Tottenham. Tỷ số của trận đấu được ấn định chỉ ít phút sau khi bóng lăn.

Raheem Sterling chiến thắng Trippier trong pha tranh chấp bóng bổng rồi có pha bứt tốc thần sầu ở bên cánh trái trước khi có đường chuyền dọn cỗ để  để Riyah Mahrez dễ dàng đưa bóng vào khung thành Spurs mở tỷ số.

ManCity chiến thắng với bàn thắng duy nhất của Riyah Mahrez.

Bàn thua sớm buộc đội chủ nhà phải dâng cao đội hình tấn công và suýt chút nữa họ đã san bằng tỷ số. Moussa Sissoko tận dụng khoảng trống trong hàng thủ đội khách đi bóng và có cơ hội đối mặt với thủ thành Ederson đáng tiếc là đường căng ngang sau đó của anh bị hậu vệ Man City cản phá.

Man City cũng có câu trả lời sau đó khi  Riyah Mahrez tiếp tục khiến khung thành chủ nhà chao đảo bằng cú sút ở góc hẹp, rất may cho Tottenham là thủ thành Hugo Lloris đã cản phá thành công.

Ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất bên phía chủ nhà là Harry Kane không tạo được nhiều dấu ấn trong trận đấu này. Tình huống nguy hiểm nhất của số 10 chỉ là cơ hội sau đường chuyền tốt của Erik Lamela tuy nhiên thủ môn đội khách chơi tập trung nên anh không thể dứt điểm.

Sau giờ nghỉ, HLV Mauricio Pochettino lần lượt tung Harry Winks, Dele Alli và Christian Eriksen tuy nhiên Man City vẫn là đội nắm thế chủ động.

Tỷ số suýt chút nữa đã được nhân đôi nếu Sterling xử lý bớt rườm ra trong tình huống lộn xộn trước khung thành chủ nhà. Thậm chí nếu không có tài năng của Hugo Lloris thì đội chủ nhà có thể thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm của Sergio Aguero.

Về cuối trận Man City chủ động giảm nhịp trận đấu đồng thời kéo dài thời gian bằng các tình huống thay người. Đội khách bảo vệ thành công tỷ số mong manh qua đó duy trì được mạch bất bại kể từ đầu mùa.

Quan trọng hơn với 3 điểm giành được, ManCity chính thức trở lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool khi có 26 điểm nhưng hiệu số tốt hơn. Ngược lại Tottenham giờ đã tụt xuống vị trí thứ 5.

Bàn thắng

Man City: Mahrez (6')


B.N.
.
.
.